Trao giải Cuộc thi Mini Car Racing lần thứ 4 - năm 2019

VIỆT THY| 05/06/2019 09:20

KHPTO – Vòng chung kết Cuộc thi xe ô tô mô hình tự chế - Mini Car Racing lần thứ 4 - năm 2019 do Trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM tổ chức với chủ đề: “Future Cars” đã diễn ra với sự tranh tài của 27 đội đua.

Kết quả, sau 13 trận đấu, giải nhất đã thuộc về nhóm “Auto Best” của nhóm tác giả Nguyễn Đăng Khoa, Phạm Văn Thuận, Huỳnh Phú Lộc, Nguyễn Hữu Trung Hiếu, Bùi Cao Trạng, sinh viên Trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng với phần thưởng 15 triệu đồng.

Mini Car Racing là những chiếc ô tô mô hình, do sinh viên tự thiết kế chế tạo tối thiểu 50%, sử dụng động cơ xăng dung tích 22 - 33 cm3, có kích thước tối đa (dài x rộng x cao) là 80 x 50 x 50 cm, có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc ô tô trong thực tế. Sản phẩm phải đảm bảo an toàn về tính kỹ thuật không có góc bén nhọn gây nguy hiểm. Xe mô hình đua trên sa hình được thiết kế riêng, với tổng chiều dài đường đua là 76 m. Năm nay, ban tổ chức cải tiến đường đua về mặt thiết kế, vật liệu chế tạo bằng thép, kết cấu chắc chắn, đồng thời tăng các chướng ngại vật, tăng thêm nhiều thử thách hơn so với các mùa giải trước.

Theo ThS. Nguyễn Ngọc Thạnh - trưởng ban tổ chức cuộc thi: “Với cuộc thi này, sinh viên có cơ hội được học, thực hành và cọ xát nhiều hơn với thực tế, quan trọng hơn là tích lũy kinh nghiệm chuyên môn đa ngành. Sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có thể làm quen cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ, hệ thống truyền động trên ô tô. Sinh viên ngành điện - điện tử có thể hiểu kết cấu và nguyên lý của hệ thống điều khiển từ xa bằng điện thoại thông qua giao thức Wifi - Internet để kết nối điều khiển xe từ xa như: điều khiển tay ga, rẽ trái, phải. Sinh viên cơ khí có thể ứng dụng các môn vẽ kỹ thuật, hàn, nguội, công nghệ chế tạo máy, AutoCAD để thiết kế và chế tạo khung xe... Ngoài ra, các em sẽ học được những kỹ năng làm việc nhóm và những kỹ năng mềm khác trong suốt quá trình tham gia chế tạo và thi đấu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi Mini Car Racing lần thứ 4 - năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO