Trang trại rau thủy canh ứng dụng công nghệ cao

Q. PHONG| 10/07/2019 05:29

KHPTO - Trang trại rau thủy canh VH Farm ở ấp 5, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn là một trong những mô hình thành công ứng dụng công nghệ cao vào trồng rau thủy canh tại TP.HCM. VH Fram được nhiều người dân biết đến qua sản phẩm rau thủy canh chất lượng, an toàn. Đơn vị mạnh dạn xây dựng nền tảng mới hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao.

Là một doanh nghiệp thuần Việt, VH Farm cam kết sẽ đem đến những công nghệ mang nét riêng của người dân Việt. Dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và cung cấp rau an toàn đến người tiêu dùng với thông điệp: Công nghệ “xanh” cho sản phẩm “sạch” tạo sự “an” tâm cho người tiêu dùng.

Sản phẩm VH Farm từ khi thành lập đến nay đều có giấy kiểm nghiệm an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Nơi đây chuyên trồng các loại rau ăn lá như: cải ngọt, cải xanh, xà lách, cải ngầm, cải thìa, các loại rau cải giống Nhật Bản... canh tác bằng hệ thống thủy canh hồi lưu, không có bất kỳ chất kích thích sinh trưởng, thuốc trừ sâu. Hệ thống dẫn nước được điều khiển bằng hệ thống đóng mở tự động có tác dụng tự động điều chỉnh thời gian và số lần bơm nước trong ngày, do vậy trong suốt quá trình từ khi trồng rau cho đến khi thu hoạch, người trồng sẽ không phải tưới hay chăm sóc cho rau. Rau được trồng theo phương pháp này phát triển tốt, chất lượng cao, rau thủy canh còn bảo quản được lâu hơn rau thông thường vì thu hoạch luôn cả bộ gốc.

Rau sản xuất ra đến đâu được người tiêu dùng đặt mua hết, trang trại còn cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn lớn tại trung tâm thành phố. Trang trại rau thủy canh VH Fram hiện là điểm đến tham quan, học tập của rất nhiều đoàn trong và ngoài thành phố. Trang trại

VH Farm rộng 4.000 m2, trong đó sử dụng 1.000 m2 để trồng rau thủy canh, chi phí đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Toàn bộ hệ thống vườn rau này được kết nối bằng các công nghệ giải pháp thông minh, ứng dụng IOT trong nhiều khâu của quá trình trồng. Bảo đảm yêu cầu kỹ thuật cho trang trại như quạt gió, bơm tưới, châm dinh dưỡng, điều chỉnh độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ, hệ thống camera giám sát 24/24 ghi lại hình ảnh cây trồng, giám sát quá trình chăm sóc phát triển của cây và có thể điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính. Áp dụng giải pháp này tiết kiệm điện 10 - 15% do kiểm soát được thời gian tưới, mực nước... đủ theo nhu cầu phát triển của cây, tưới không thiếu cũng không thừa. Việc chăm sóc, quản lý trang trại thuận lợi và đơn giản, giải quyết vấn đề nhân công, giảm giá thành, lợi nhuận tăng lên, chất lượng sản phẩm ổn định.

Ngoài sản xuất rau thủy canh, VH Farm còn tư vấn, cung cấp thiết bị, thi công lắp đặt hệ thống thủy canh cho các trang trại, nhà phố tận dụng khoảng sân thượng hay ban công... để trồng rau thủy canh theo công nghệ Nhật Bản và Thái Lan. Đến nay, đơn vị đã lắp đặt khoảng 6 trang trại, công trình và hơn 200 nhà phố... VH Farm còn là nơi để các sinh viên, học sinh đến tham quan, thực tập và trải nghiệm một ngày làm nông dân công nghệ cao.

THUY_CANH_VHF_3

THUY_CANH_VHF_2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang trại rau thủy canh ứng dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO