Trạm cấp cứu của Bệnh viện quận 1

Mai Hương| 25/09/2018 15:01

KHPTO - Bệnh viện quận 1 TP.HCM vừa chính thức ra mắt Trạm cấp cứu vệ tinh 115. Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 25 của Thành phố, và trạm thứ 2 phục vụ hoạt động cấp cứu người dân trong môi trường bên ngoài bệnh viện trên địa bàn quận 1.

Bệnh viện quận 1, mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng đã có nhiều chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong nâng cao chất lượng bệnh viện hướng đến sự hài lòng của người bệnh, nhất là đã chủ động đăng ký tham gia làm trạm cấp cứu vệ tinh 115.

Do địa bàn quận 1 là khu trung tâm của thành phố, có nhiều khách du lịch và các lễ hội, bệnh viện cần triển khai thêm đơn vị “Cấp cứu trong ngày” (theo mô hình “Ambulatory Emergency Care”) tại cơ sở 3 số 235 - 237 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1 sắp đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Sở y tế đã khuyến khích bệnh viện cùng với Trung tâm cấp cứu 115 nghiên cứu sáng tạo loại xe cấp cứu 2 bánh cơ động và đơn giản sử dụng trong những trường hợp xe cứu thương khó tiếp cận được hiện trường. Ngoài ra, bệnh viện cần phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện tuyến cuối của thành phố, cụ thể là Bệnh viện nhân dân Gia Định, trong thực hiện quy trình báo động đỏ liên viện khi có những trường hợp bệnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch cần can thiệp điều trị chuyên khoa khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm cấp cứu của Bệnh viện quận 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO