Tra cứu bản đồ trên máy tính yếu

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN| 17/08/2017 18:54

KHPTO - Được trình làng cách đây khoảng 11 năm, ứng dụng trực tuyến Google Maps đã giúp cư dân mạng dễ dàng xác định địa điểm và tìm đường đi. Phiên bản Full của dịch vụ miễn phí này hiện rất hùng mạnh vì được tích hợp rất nhiều tính năng phức tạp và những công nghệ định vị tiên tiến nhất thế giới.

Khổ nỗi không phải lúc nào bạn cũng cần dùng hết. Đó là chưa kể đến việc để làm tốt điều này, máy tính và đường truyền Internet cũng phải khá mạnh. Nếu mọi thứ kể trên đều bất lợi và nhu cầu của bạn là rất đơn giản, bạn hãy tạm thời chuyển sang khai thác phiên bản rút gọn (chế độ Lite) của Google Maps.

Trước tiên, bạn hãy mở một trình duyệt web yêu thích (có thể dùng Google Chrome) rồi truy cập trang chủ của dịch vụ tra cứu bản đồ trực tuyến Google Maps tại địa chỉ www.google.com/maps. Nếu giao diện của trang web này giống như ảnh bên dưới thì Google Maps đang ở chế độ Full.

Đôi lúc, Google Maps sẽ tự động chuyển sang chế độ Lite (phiên bản giản thể) nếu nó phán đoán cấu hình phần cứng hoặc đường truyền Internet mà bạn đang sử dụng có vẻ như bị yếu nên chưa thích hợp để dùng chế độ Full. Lúc đó, bạn sẽ bắt gặp biểu tượng có hình tia chớp nằm ở góc dưới bên phải màn hình và khi bấm chuột vào đấy thì thông báo You're in Lite mode (Bạn đang sử dụng chế độ giản thể của Google Maps) sẽ xuất hiện.

Bạn bấm chuột lên dòng chữ Switch back to full Maps bất cứ khi nào bạn muốn để chuyển sang chế độ Full. Ngược lại, nếu biểu tượng tia chớp này được đặt trong cặp dấu ngoặc đơn, thì bạn đang sử dụng chế độ Full. Bạn bấm chuột lên dòng chữ Switch to Lite mode mỗi khi cần dùng chế độ Lite.

Mỗi phiên bản của Google Maps đều có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Nếu chọn dùng chế độ Lite, bạn sẽ không thể khai thác các tính năng cao cấp, như: xem các ảnh có liên quan đến địa điểm đang tra cứu, kéo rê các điểm trong lộ trình tìm đường đi, hiển thị vị trí của máy tính mà bạn đang dùng trên bản đồ, thiết lập địa chỉ Home và Address, tìm kiếm xung quanh (Search nearby), xác định độ dài của các tuyến đường trong lộ trình, xác định các tọa độ có liên quan… Nhưng bù lại, ở chế độ Lite, bản đồ sẽ được nạp trang rất nhanh.

Nếu Google Maps không hiển thị biểu tượng hình tia chớp để bạn sử dụng chế độ Lite, bạn vẫn có thể trải nghiệm phiên bản giản thể này bằng cách truy cập trang web có địa chỉ là www.google.com/maps/@?force=lite hoặc dùng link rút gọn là https://goo.gl/drgKZw. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu bản đồ trên máy tính yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO