TPHCM: Hơn 26.500 tỷ đồng để hỗ trợ tái định cư cho nhà dân trên kênh rạch

Thái Đoàn| 29/12/2016 21:30

KHPT - Thời gian qua, UBND TP.HCM luôn lắng nghe những ý kiến của các doanh nghiệp (DN) để từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, môi trường kinh doanh minh bạch và nâng cao vai trò trách nhiệm của các nhà đầu tư.

Đặc biệt, thành phố đã dồn sức chỉnh trang đô thị nhằm nâng cao chất lượng sống của nhân dân, xây dựng một đô thị ngày càng văn minh hiện đại.

Tại hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp - Chính quyền thành phố” về quản lý xây dựng, chỉnh trang và phát triển đô thị ngày 22/12, ông Đỗ Phi Hùng, Sở xây dựng cho biết, trong năm 2016, trong lĩnh vực quản lý xây dựng và chỉnh trang đô thị, thành phố đã xây dựng được 8,8 triệu mét vuông nhà ở mới, cấp phép gần 60.000 công trình xây dựng và hồ sơ khiếu nại cũng giảm đáng kể. Trong năm 2017, thành phố tiếp tục thực hiện di dời, ổn định cuộc sống cho 20.000 hộ dân sống trên - ven kênh rạch và cải tạo xây dựng 50% trong số 474 chung cư cũ cho hàng ngàn hộ gia đình sống. Bên cạnh đó, nhiều khu dân cư hiện hữu được chỉnh trang, xây dựng thành khu đô thị mới đồng bộ với bộ mặt đô thị của thành phố, không gian đô thị được mở rộng hơn, nhiều khu đô thị mới mọc lên với nhiều tiện ích để phục vụ nhu cầu cư dân tốt hơn.

Theo UBND thành phố, thành phố sẽ tiếp tục tiến hành giải tỏa các hộ dân sống trên và ven kênh rạch, nhất là tuyến Kênh Đôi, Kênh Tẻ và những tuyến kênh ô nhiễm nặng. Để di dời toàn bộ 20.000 căn nhà và thực hiện chỉnh trang đô thị hai bên bờ kênh rạch, tổng kinh phí bồi thường hỗ trợ tái định cư cho hơn 20.000 căn nhà này khoảng trên 26.500 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa vốn ngoài ngân sách và vốn ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Hơn 26.500 tỷ đồng để hỗ trợ tái định cư cho nhà dân trên kênh rạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO