TPHCM: Hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong việc thực hiện Chỉ thị 16

Nguồn: Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh| 09/07/2021 15:36

Ủy ban Nhân dân TPHCM vừa có văn bản số 2292/UBND-VX về việc hướng dẫn triển khai công văn số 2279/UBND-VX ngày 8/7/2021.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Các hình thức hỗ trợ gồm hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ; hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp.

Cùng với đó, tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên; chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Thủ trưởng các Sở ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân trên địa bàn và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và cùng thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong việc thực hiện Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO