TP. Thủ Đức ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Anh Thơ/Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 05/08/2022 21:18

Sau một tháng triển khai thực hiện, ngày 5/8, Đảng ủy - UBND - Đoàn Thanh niên phường Hiệp Phú (TP. Thủ Đức, TPHCM) đã khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trung tâm Học tập cộng đồng phường.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là công trình văn hóa vật thể trưng bày những thông tin, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp và thân thế Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp cho các thế hệ có thể tiếp cận, tìm hiểu về Người. 

Ngoài yếu tố thuộc về vật thể, không gian còn chứa đựng giá trị tinh thần, góp phần giáo dục các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ, tình yêu thương con người, sự sáng tạo, năng động trong lao động, công tác.

Anh Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đoàn phường Hiệp Phú cho biết, qua Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, người dân sẽ hiểu về Bác và những cống hiến to lớn của Người đối với đất nước nói chung và với miền Nam nói riêng. 

Cũng theo anh Linh, khi xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại nơi này, Phường đã chú trọng mục tiêu "học để sáng tạo", do đó, đã xây dựng nên không gian tái hiện, phục dựng cuộc đời và sự nghiệp của Bác và cũng là không gian nghiên cứu, tìm hiểu, học tập, rèn luyện, làm theo lời Bác.

Thời gian qua, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn TPHCM đã cho ra mắt các Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, hình thức và hoạt động thiết thực nhằm đưa Nghị quyết XI của Đảng bộ Thành phố vào cuộc sống.

Tùy từng địa phương, có nơi triển khai "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại các điểm đến du lịch, nhà truyền thống; xây dựng khu vực trưng bày, triển lãm hình ảnh, tư liệu về Bác, thành lập Tủ sách Hồ Chí Minh; có nơi đưa không gian văn hóa về Bác lên không gian mạng… nhằm lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đến với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thủ Đức ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO