TP.HCM: Vinh danh 97 tác phẩm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

PHAN CÚC - TRẦN HOÀN| 28/08/2020 18:36

KHPTO - Sáng 28/8, tại Nhà hát đài Truyền hình TP.HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 2, giai đoạn 2015 - 2020.

Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh các tác giả, tác phẩm và các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí.

Đợt này có 163 tác phẩm tham gia dự. Trong đó có 97 tác phẩm đoạt giải.

Cụ thể, khối chuyên nghiệp (tác phẩm của hội viên hội văn học, nghệ thuật, phóng viên các cơ quan báo chí) được trao 59 giải, gồm: 6 giải A, 25 giải B, 15 giải C, 13 giải khuyến khích; khối không chuyên (tác phẩm của các quận, huyện, Đảng ủy cấp trên cơ sở) được trao 38 giải, gồm: 4 giải A, 8 giải B, 13 giải C, 13 giải khuyến khích.

Trong số đó, nổi bật nhất là một số tác phẩm đạt giải A, như truyện ngắn "Độc ẩm" của tác giả Huỳnh Ngọc Cường (khu phố 3, phường 12, quận 6); chặp cải lương "Bác ơi" của tác giả Nguyễn Thị Phương Linh (Chi bộ Trường THPT Bình Chánh, huyện Bình Chánh); tiểu phẩm tuyên truyền "Niềm tin" của nhóm tác giả thuộc Đảng bộ Công an Quận 1...

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Nguyễn Như Khuê - ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, nói: “Số lượng tham gia và đạt giải lần này nhiều hơn các đợt trước cho thấy kết quả của công tác quảng bá các tác phẩm đạt giải được thực hiện tốt hơn.

Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm tham gia, hưởng ứng của các địa phương, cơ quan, đơn vị với đối tượng đa dạng về ngành nghề, độ tuổi thể hiện tình cảm yêu kính Bác qua những vần thơ, câu hò, điệu lý, chập cải lương, tiểu phẩm tuyên truyền với những cảm xúc chân thành, sâu lắng, xuất phát từ trái tim”.

Cũng theo ông Khuê, mỗi tác phẩm đạt giải đều có nét khắc họa riêng nhưng đều có chung cảm xúc, thể hiện tình cảm, lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh là hình tượng thiêng liêng mà người cầm bút nào cũng khát khao vươn tới tìm hiểu và sáng tác. Đặc biệt, giải thưởng lần này có nhiều tác phẩm giới thiệu về các điển hình học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân TP.HCM, được thể hiện phong phú và đa dạng dưới các loại hình nghệ thuật.

Theo thống kê của ban tổ chức, từ năm 2008 đến nay, TP.HCM đã tổ chức 6 đợt phát động và tổ chức lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2015 – 2020; đã tổng kết vào trao giải cho 162 tác phẩm, 209 tập thể, cá nhân; biểu dương 26 tập thể, 21 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động quảng bá.

Phần trao giải A cho các hội viên các hội văn học, nghệ thuật, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn TP.HCM.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, phát biểu tại lễ tổng kết.

Màn biểu diễn nghệ thuật của tác phẩm đoạt giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Vinh danh 97 tác phẩm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO