TP.HCM và bang Victoria, Australia thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác

Nguồn: Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh| 16/05/2022 15:59

Sáng 16/5, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã chủ trì Lễ ký kết (trực tuyến) Thỏa thuận thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND TPHCM và chính quyền bang Victoria, Australia.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vui mừng cho biết, quan hệ Việt Nam – Australia đang phát triển hết sức tốt đẹp, đây là nền tảng quan trọng để TPHCM tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với các địa phương của Australia, trong đó có bang Victoria.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong rằng sau lễ ký kết, hai địa phương sẽ sớm triển khai các chương trình, kế hoạch hợp tác giữa TPHCM và bang Victoria; đồng thời nhấn mạnh TPHCM sẽ làm hết sức mình trong việc triển khai các chương trình, các hoạt động hợp tác giữa hai địa phương, đóng góp vào sự phát triển quan hệ ngoại giao hai nước trong thời gian tới.

“TPHCM rất vinh dự và mong chờ đón đoàn lãnh đạo, doanh nghiệp bang Victoria đến thăm và làm việc tại TP để bàn thảo những cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số, tự động hóa; các ngành công nghiệp công nghệ cao. Qua đó góp phần phát triển kinh tế TP cũng như giúp TP hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, xây dựng TP trở thành đô thị thông minh.” - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết.

- Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi ký kết Thỏa thuận Thiết lập Quan hệ hữu nghị và hợp tác với bang Victoria, Australia

Cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian dự và ký kết hiệp ước ngoại giao, Thủ hiến bang Victoria - ông Daniel Andrews bày tỏ tin tưởng việc ký kết Thỏa thuận thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác hôm nay sẽ giúp tăng cường sự kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM và bang Victoria trong tương lai.

Hương Thảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM và bang Victoria, Australia thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO