TP.HCM tôn vinh 14 sáng kiến vì cộng đồng năm 2018

Mai Thy| 25/12/2018 12:30

KHPTO - Sáng mai ngày 26/12/2018, lễ trao giải thưởng cuộc thi Sáng kiến cộng đồng 2018 sẽ được tổ chức tại TP.HCM, đây là năm thứ ba liên tiếp, giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh những sáng kiến góp phần tạo dựng môi trường sống, sinh hoạt, học tập của cộng đồng dân cư TP.HCM. Cuộc thi do tạp chí Khám phá phối hợp với Phòng quản lý khoa học cơ sở (Sở KH&CN TP.HCM) tổ chức thường niên.

Tiếp nối kết quả đạt được từ cuộc thi 2016 và 2017, năm nay giải thưởng hướng đến những sáng kiến có tính ứng dụng cao, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho các cộng đồng dân cư và có khả năng lan toả rộng rãi trong đời sống.

Dựa trên các tiêu chí gồm tính mới, tính sáng tạo, quy mô áp dụng và tính hiệu quả về mặt kinh tế - xã hội, trong số các bài dự thi năm nay có rất nhiều sản phẩm, mô hình được khơi nguồn và phát triển từ những khó khăn trên thực tế như: Làm sao để các bài giảng mô phạm trở nên hấp dẫn hơn đối với học sinh; Chế tạo xe chữa cháy mini chống giặc lửa trong những con hẻm nhỏ; Sử dụng năng lượng tái chế, chế tạo ra áo chống nắng từ chất liệu tự nhiên; Thiết kế robot đơn giản giúp đỡ từng nhóm người lao động trong việc tỉa cây, bóc vỏ trứng, cho tôm ăn …

Đánh giá về cuộc thi, bà Lương Thị Bích Ngọc – trưởng Ban tổ chức – cho biết: “Nhiều năm qua, Sở KH&CN là đơn vị luôn kiên trì, khuyến khích và muốn tôn vinh những cá nhân, tổ chức có sáng kiến đổi mới sáng tạo ngay trong các công việc, hoạt động hàng ngày. Vì thế, tôn chỉ của cuộc thi là tìm kiếm và tôn vinh những sáng kiến đến từ cộng đồng, hướng tới cộng đồng và phục vụ cộng đồng”.

Điều đặc biệt là sau 3 năm tổ chức, đến nay, nhiều cơ quan báo chí đã cùng đồng hành và tích cực triển khai tuyến tin bài về những sáng kiến trong cộng đồng nhằm lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo ở mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời góp phần đưa những ứng dụng, giải pháp, mô hình sáng tạo đó vào cuộc sống hàng ngày.

Cơ cấu giải thưởng Sáng kiến cộng đồng năm 2018 gồm 2 giải nhất (có 1 giải dành cho tác phẩm báo chí ấn tượng nhất), 3 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích. Thông tin chi tiết tại Cổng thông tin sáng kiến cộng đồng: www.sangkiencongdong.vn/giaithuong2018.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tôn vinh 14 sáng kiến vì cộng đồng năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO