TP.HCM tập trung những giải pháp & công việc trọng tâm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP

K. MINH| 11/08/2020 07:30

KHPTO - Hội nghị lần thứ 42 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X đánh giá, sáu tháng cuối năm 2020, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cuối của nhiệm kỳ và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những giải pháp và công việc trọng tâm để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 11, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ 13.

Hội nghị thống nhất, giao Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố tổ chức công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả cao trong tình hình mới, chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly dành cho người Việt Nam ở nước ngoài về theo chỉ đạo của Chính phủ và các chuyên gia người nước ngoài sang Việt Nam làm việc, đảm bảo thành phố không bị động, bảo vệ thành phố thành công trước nguy cơ lây nhiễm mới. Thực hiện quyết liệt trong toàn hệ thống chính quyền và nhân dân phương châm: “Chủ động phòng ngừa sớm; phát hiện kịp thời; cách ly triệt để; điều trị tích cực” và phương châm 5 tại chỗ: “Nhiệm vụ tại chỗ; Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng (con người) tại chỗ; Phương tiện tại chỗ và Hậu cần tại chỗ”.

Khẩn trương và tích cực triển khai thực hiện các chính sách của Chính phủ và của thành phố đến các doanh nghiệp chưa được nhận hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng, giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hoàn tất công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong tháng 9/2020. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; ổn định mặt bằng lãi suất; xây dựng kế hoạch hỗ trợ về vốn cho các doanh nghiệp.

Tăng cường các giải pháp để đẩy mạnh hơn nữa việc giải ngân đầu tư công, duy trì chế độ giao ban để đôn đốc các cơ quan đơn vị thực hiện hiệu quả, phấn đấu đến hết năm 2020 tỷ lệ giải ngân đầu tư công của thành phố đạt từ 95% kế hoạch trở lên.

Tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động trong đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 11, chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 13. Các hoạt động thi đua tiếp tục gắn liền với việc thực hiện (1) Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2020 về cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; phấn đấu đến cuối tháng 8/2020 không còn 32 điểm đen về rác và hoàn thành việc chuyển đổi các tổ rác dân lập thành các hợp tác xã hoặc doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; (2) Chỉ thị số 23-CT/ TU ngày 25/7/2019 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố của Ban thường vụ Thành ủy, kéo giảm hơn nữa và tiến đến chấm dứt căn bản tình trạng xây dựng không phép vào cuối năm 2020. Tổ chức sơ kết đợt 2 (30/4 - 30/7/2020) và triển khai đợt 3 (1/8 - 23/9/2020) thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 11. Tích cực triển khai mạnh mẽ các hoạt động theo chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, công bố danh mục các sự kiện văn hóa thường niên và tiếp tục thực hiện các cuộc “Đối thoại văn hóa” theo kế hoạch.

Các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, tiêu biểu như: các quận ủy, huyện ủy và đảng ủy cấp trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ để tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 11. Trên cơ sở những nội dung chương trình, đề án theo 3 chương trình đột phá và 1 chương trình đổi mới phát triển thành phố, các cấp ủy phải lãnh đạo, chỉ đạo xác định được những đề án, chương trình trọng điểm phù hợp của mình để xây dựng thành nghị quyết thực hiện khi tiến hành đại hội. Toàn Đảng bộ quyết tâm giữ vững tiến độ Đại hội Đảng bộ các cấp theo kế hoạch đã ban hành. Cấp ủy các cấp và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra việc tổ chức đồng bộ, kịp thời và vận động nhân dân chủ động, tự giác, tích cực thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới. Mỗi người dân phải là một chiến sĩ; mỗi gia đình là một tổ chức chiến đấu; mỗi quận, huyện là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục ra sức thi đua trong giai đoạn tới, lựa chọn các công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng để đăng ký tổ chức thực hiện hiệu quả cao và hoàn thành đúng thời hạn đăng ký. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và giám sát việc thực hiện đợt thi đua 200 ngày của khối Đảng, đoàn thể, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU và Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy. Các cấp ủy Đảng thực sự quan tâm và nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện tốt 2 chỉ thị này, đặc biệt là các quận, huyện còn điểm đen về rác và chưa hoàn thành việc chuyển đổi các tổ rác dân lập thành các hợp tác xã hoặc doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy hoan nghênh các đồng chí Thành ủy viên và các đồng chí đại biểu dự hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc. Ban chấp hành Đảng bộ thành phố yêu cầu toàn Đảng bộ nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trước nhân dân và kêu gọi đồng bào thành phố, các doanh nhân, các nhà khoa học phát huy sáng kiến và mọi nguồn lực để bảo vệ thành phố thành công trước nguy cơ dịch Covid-19, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 11 và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển thành phố năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tập trung những giải pháp & công việc trọng tâm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO