TP.HCM tạm dừng tuyển sinh đầu cấp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Nguồn: Sài Gòn Giải Phóng/Thu Tâm| 09/07/2021 22:47

Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022. Trước đó, theo kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện năm học 2021-2022, công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7. Riêng đối với tuyển sinh lớp 6, công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15/7.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, TPHCM phải nhiều lần áp dụng các biện pháp giãn cách nên ảnh hưởng đến công tác tổ chức tuyển sinh của các địa phương.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu, Sở GD-ĐT đã đề xuất UBND TPHCM lùi thời gian kết thúc tuyển sinh đến giữa tháng 8/2021.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phổ biến, quán triệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND TPHCM về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Song song đó, nhằm góp phần giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. 

Đồng thời, các đơn vị tổ chức cho cán bộ, giáo viên và nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ làm việc tại đơn vị trong những trường hợp thật sự cần thiết theo phân công của lãnh đạo đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tạm dừng tuyển sinh đầu cấp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO