TP.HCM: Sắp diễn ra diễn đàn ứng dụng công nghệ vào giáo dục

GIA QUYỀN| 23/01/2018 22:28

KHPTO - Ngày 27 (từ 2 - 6 giờ chiều) và 28/1/2018 (từ 8 - 12 giờ) tại trường phổ thông liên cấp Vinschool Central Park (TP.HCM) sẽ ra diễn đàn giáo dục sáng tạo dành cho những ai yêu thích công nghệ, ứng dụng công nghệ vào giáo dục. Sự kiện này do VietNet - ICT, Vinschool, và Microsoft Việt Nam phối hợp tổ chức và cho phép tham dự tự do.

Cũng tại diễn đàn này, Microsoft Việt Nam sẽ công bố người thắng cuộc của cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin 2017”.

Cuộc thi là nơi các giáo viên chia sẻ những sản phẩm dạy học, hoạt động học tập sáng tạo ứng dụng CNTT hiệu quả và đột phá trong lớp học, nâng cao các kỹ năng học tập trong thế kỷ 21 cho học sinh. Đồng thời, đây cũng là sân chơi giúp các giáo viên có thể giao lưu kết nối với đồng nghiệp trên khắp cả nước.

Chủ động, linh hoạt và sáng tạo là những tiêu chí quan trọng của công tác đào tạo và những tiêu chí này đã được nâng tầm khi áp dụng CNTT. Cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT ” hàng năm đã chắp cánh cho những ý tưởng mới của các giáo viên khắp đất nước, giúp các nhà sư phạm có động lực hơn để đưa các ý tưởng vào hiện thực giảng dạy và tích hợp bằng các công cụ và nền tảng CNTT, dựa vào các công cụ công nghệ để giúp học sinh chủ động hơn, có tương tác nhiều hơn với bài giảng, từ đó tiếp thu hiệu quả hơn.

Tại chung kết cuộc thi năm nay, các sản phẩm dự thi của gần 50 giáo viên chung cuộc trên mọi miền của đất nước sẽ được trưng bày và được ban tổ chức chấm điểm để chọn ra các sản phẩm xuất sắc.

Hơn nữa, các giáo viên đạt giải cao trong cuộc thi này sẽ có cơ hội đại diện cho Việt Nam tham dự diễn đàn giáo dục toàn cầu (Global Education Exchange – E2) do Microsoft tổ chức, diễn ra vào tháng 3 hàng năm. Năm ngoái, diễn đàn giáo dục toàn cầu này đã diễn ra sôi động tại thành phố Toronto (Canada) với sự tham gia của gần 300 giáo viên đến từ 83 quốc gia trên toàn cầu. Đoàn Việt Nam gồm 4 cô giáo có thành tích xuất sắc từ cuộc thi giáo viên sáng tạo những năm trước đây.

Bà Felicia Brown - giám đốc chương trình “Giáo dục khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”, cho biết: “Microsoft đề cao những hoạt động giáo dục giúp phổ cập công nghệ thông tin, mang lại cơ hội tiếp cận kiến thức và sản phẩm công nghệ cho tất cả mọi người trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số hiện nay. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các nhà lãnh đạo giáo dục, xây dựng và tổ chức nhiều chương trình giáo dục quốc gia với mong muốn đưa CNTT trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền giáo dục phát triển”.

Tính đến nay, đã có hơn 12 triệu giáo viên trên toàn cầu hưởng ứng chương trình này, và có hơn 207 triệu học sinh tại 240 quốc gia trên toàn cầu đã được chắp cánh, tiếp cận những phương thức học tập và giảng dạy mới, hiệu quả và sáng tạo hơn với sự tích hợp các giải pháp CNTT của Microsoft.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Sắp diễn ra diễn đàn ứng dụng công nghệ vào giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO