TP.HCM: Nỗ lực tổ chức dạy và học trực tiếp

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM| 28/02/2022 21:02

Tại họp báo diễn ra vào chiều ngày 28/3 do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở Giáo dục và Đào tạo) Trịnh Duy Trọng thông tin, hiện tại, số F0 và F1 là giáo viên và học sinh trên địa bàn TPHCM đang tăng, gây nhiều khó khăn cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Cụ thể, về số ca dương tính là học sinh, ngày 21/2 TPHCM ghi nhận 285 ca; ngày 22/2 là 219 trường hợp; ngày 23/2 có 178 ca; ngày 24/2 phát hiện 185 trường hợp; số trường hợp ngày 25/2 là 216. Trước tình hình trên, ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM vẫn đang tiếp tục nỗ lực để thực hiện kế hoạch tổ chức dạy và học trực tiếp.

Trong tuần qua, ngành giáo dục TP cũng đã thực hiện quy định mới về hướng dẫn xử lý các trường hợp F1 trong trường học. Theo đó, ở cấp mầm non, cả lớp sẽ nghỉ học nếu trong lớp xuất hiện ca dương tính.

Tại cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường hợp tiếp xúc gần (F1) sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà 05 ngày (đối với học sinh đã tiêm đủ liều vắc xin) hoặc 07 ngày (đối với học sinh chưa tiêm đủ liều vắc xin). Những trường hợp này sẽ quay lại cơ sở giáo dục khi nào có xét nghiệm “âm tính”. Quy định này thực hiện thống nhất ở tất cả các trường học, không phân chia theo khối lớp.

Tại họp báo, đại diện ngành Giáo dục và Đào tạo TP cũng mong muốn y tế địa phương (nơi cơ sở giáo dục trú đóng) có sự tăng cường phối hợp để nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh và xử lý kịp thời các trường hợp F0, F1 tại trường học. Đồng thời, hy vọng các bậc phụ huynh cộng tác với nhà trường trong việc thực hiện những biện pháp đảm bảo sức khỏe cũng như đề ra phương pháp học tập phù hợp cho trẻ em, học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nỗ lực tổ chức dạy và học trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO