TP.HCM nhiều chính sách hỗ trợ hợp tác xã nông nghiệp phát triển

H.D| 14/10/2021 14:00

KHPTO - Để nông nghiệp TP.HCM phát triển trong thời gian tới phù hợp với định hướng chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị, việc phát triển HTX là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với các thành phần kinh tế khác để phát triển nông nghiệp bền vững, góp phần giảm nghèo, tăng hộ khá, phát triển kinh tế văn hóa – xã hội và tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, TP.HCM đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ HTX nông nghiệp.

Hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm của HTX nông nghiệp. Thông qua việc triển khai các chương trình phát triển cây con trọng điểm của Thành phố như chương trình phát triển rau an toàn, hoa kiểng, cá cảnh, bò sữa,... Ưu tiên hỗ trợ cho HTX, thành viên HTX là đơn vị tiếp nhận chuyển giao, thực hiện các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bình quân mỗi năm hỗ trợ 150 mô hình cho các HTX, thành viên HTX.

Ngoài ra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp) đã hỗ trợ xây dựng website, xây dựng logo, thiết kế bao bì, các ấn phẩm quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho 53 HTX, THT. Đặc biệt, đã tổ chức 563 phiên chợ nông sản tại 14 địa điểm với 10.440 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất kinh doanh nông sản trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố lân cận. Tổng số gian hàng tham gia là 11.450 gian hàng.

Về hỗ trợ kết nối và tiêu thụ nông sản, đến nay đã có 14 địa điểm tổ chức chợ phiên trên địa bàn thành phố với sự tham gia của các HTX, tổ hợp tác. Ngoài cung cấp hàng hóa đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP hoặc sản phẩm tham gia chuỗi tại chợ phiên, các đơn vị còn tiến hành ký kết các đơn đặt hàng tiêu thụ sản phẩm cho các HTX, tổ hợp tác nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM nhiều chính sách hỗ trợ hợp tác xã nông nghiệp phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO