TP.HCM: nhận diện sản phẩm xanh - an toàn

K. LOAN| 14/06/2018 14:41

KHPTO - Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2018, dự án Nhận diện sản phẩm xanh - an toàn vừa chính thức khởi động. Theo đó, chỉ cần với điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể nhận biết đâu là sản phẩm xanh - an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Theo đó, ban tổ chức đã thiết kế trò chơi nhận diện Sản phẩm Việt - Sản phẩm xanh, ứng dụng trên điện thoại có tên là “Tiêu dùng xanh”.

Trong phần mềm này sẽ hiển thị sản phẩm của các DN xanh, DN thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và những sản phẩm của các DN thông thường và DN chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Riêng năm 2018, sản phẩm xanh sẽ được mở rộng là ngoài những sản phẩm của các DN xanh, có thêm sản phẩm đạt chứng nhận organic, sản phẩm hữu cơ.

Người dân có thể tham gia bằng cách sử dụng smartphone của mình, download trò chơi có tên “Tiêu dùng xanh” và kích hoạt trò chơi.

Trong quá trình chơi, người dân sẽ thực hiện những thao tác lựa chọn nhanh sản phẩm nào theo mình là sản phẩm xanh.

Kết quả, nếu người chơi chọn đúng được 80 - 100% sản phẩm xanh sẽ được tặng quà là một sản phẩm xanh bất kỳ hoặc sản phẩm tái chế handmade.

Để có thể triển khai dự án, tăng cường nhận diện sản phẩm xanh - sản phẩm Việt cho rộng rãi cộng đồng dân cư trong cả nước, hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia sẽ chia thành 2 nhóm hoạt động.

Một nhóm sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền theo hình thức phát tờ rơi, đến tận nhà vận động người dân ưu tiên thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh.

Nhóm còn lại sẽ được bố trí tại các hệ thống siêu thị Co.opmart vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ ngày 26/5 đến hết tháng 6/2018 để hỗ người dân tiếp cận trò chơi “Tiêu dùng xanh” thông qua điện thoại thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: nhận diện sản phẩm xanh - an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO