TP.HCM nâng cấp Tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 -115 với nhiều tính năng tiện dụng

  • 11:01 ,29/09/2020

Nghi thức công bố, ra mắt hệ thống nâng cấp Tổng đài liên thông 113 - 114 - 115.

KHPTO - Sáng ngày 29/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT) đã phối hợp với Công an TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt Hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115 nâng cấp.

Lễ ra mắt được tổ chức tại Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của Công an TP.HCM.

Tham dự buổi lễ có phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, bà Phan Thị Thắng - phó chủ tịch HĐND TP.HCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM, cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND quận/huyện…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Cường - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115. Với các tính năng nâng cao, hệ thống này sẽ phục vụ tốt nhất cho người dân và các đơn vị chức năng trong công tác tiếp nhận và xử lý các tình huống khẩn cấp.

Lãnh đạo TP.HCM và các sở, ngành, UBND quận, huyện... tham dự buổi lễ.

Theo đó, với hệ thống liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 - 114 - 115, dựa trên thông tin phản ánh của người dân, tổng đài viên có thể xác định được số điện thoại, định vị vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Trong thời gian tới, hệ thống này sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình hiện trường xảy ra sự việc… nhằm giúp các cơ quan chức năng thuận tiện hơn trong việc phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.

Theo ông Hoàng Quốc Trường – phó giám đốc VNPT TP.HCM, người dân TP.HCM có thể báo thông tin về sự số cho các cơ quan chức năng qua: tin nhắn, cuộc gọi, ứng dụng cài đặt trên điện thoại. Nhờ vậy, các thông tin về sự cố được cung cấp một cách trực quan bằng hình ảnh, video. Góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản. VNPT cam kết đồng hành cùng TP.HCM để tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp, mở rộng các tính năng của hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 phù hợp với mô hình xây dựng trung tâm tiếp nhận xử lý thông tin khẩn cấp thống nhất mà TP.HCM đang triển khai.

Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông được xây dựng phù hợp với mô hình của các quốc gia phát triển, hướng đến việc hình thành Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất đầu tiên tại TP.HCM và Việt Nam.

Hệ thống này cũng sẽ góp phần giúp TP.HCM đảm bảo tốc độ phát triển, giữ vững tính ổn định, an toàn - an ninh, trật tự xã hội; góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Mô phỏng sự phối hợp của các Đơn vị 113 - 114 - 115.
PHAN CÚC - TRẦN HOÀN
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email