TP.HCM: Không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 khi đi lại trong nội thành

TUYẾT MAI| 13/07/2021 18:26

KHPTO - UBND TP.HCM vừa ra Văn bản số 2314/UBND-ĐT về Tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra việc triển khai các biện pháp khẩn cấp về giao thông vận tải (GTVT) trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, trong đó lưu ý rõ đối với các trường hợp đi lại trong phạm vi TP.HCM do nhu cầu thật sự cần thiết (quy định tại Chỉ thị số 16) thì không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Giao UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý khu công nghệ cao tăng cường tuyên truyền thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và Công văn 2279. Tổ chức kiểm tra thường xuyên trên địa bàn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch, nhất là ra đường không có lý do chính đáng.

UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương tổ chức linh hoạt các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, có phương thức kiểm tra và xử lý phù hợp để tránh xảy ra ùn tắc, tập trung đông người. Phối hợp với Sở GTVT tổ chức phân luồng tạo làn riêng (luồng xanh) và được ưu tiên kiểm tra nhanh đối với các phương tiện đã được Sở GTVT cấp giấy nhận diện.

Văn bản số 2313/UBND-ĐT về tăng cường công tác phối hợp về GTVT trong thời gian TP.HCM triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM đề nghị UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và Long An chỉ đạo các địa phương của tỉnh có trụ sở công ty, nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn thường xuyên đưa đón công nhân, chuyên gia qua lại TP.HCM phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện giáp ranh chủ động làm việc các công ty, nhà máy, xí nghiệp được phép hoạt động trên địa bàn để phối hợp với các địa phương, các tỉnh giáp ranh có công nhân, chuyên gia thường xuyên di chuyển qua lại để có giải pháp hạn chế đi lại; tổ chức xe ô tô đưa đón công nhân, chuyên gia nhằm hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân. Ngoài ra, tùy theo điều kiện có thể xem xét điều chỉnh quy mô, quy trình sản xuất tại các phân xưởng nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 khi đi lại trong nội thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO