TP.HCM: học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần đến 16/2

T.G.Q| 06/02/2020 18:17

KHPTO - Chiều nay, 6/2, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ra văn bản số 396/UBND-VX chấp thuận cho học sinh trên địa bàn TP.HCM tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần nữa để phòng bệnh do virus corona.

“Cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục thành phố đến hết ngày 16/2/2020”, văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM viết.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng giao Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM chủ động phối hợp với Sở Y tế TP.HCM hướng dẫn các trường học trên địa bàn TP.HCM thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra, không để dịch bệnh phát tán, lây lan trong trường học.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động chính khóa và ngoại khóa có liên quan đến học sinh, sinh viên, học viên.

Trước đó, sáng ngày 6/2, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM đề xuất lãnh đạo TP.HCM xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM đến hết ngày 16/2/2020.

Theo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, thì đề xuất này dựa trên trao đổi về chuyên môn với giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học nhằm đảm bảo phòng, chống dịch nCoV xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo sức khỏe của học sinh, đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa; hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước đó, ngày 2/2/2020, thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã phát đi thông báo:  học sinh các cấp, học viên, sinh viên trên địa bàn TP.HCM được nghỉ học từ ngày 3 - 9/2/2020.

Văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Tờ trình của Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM ngày 6/2/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: học sinh được nghỉ học thêm 1 tuần đến 16/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO