TP.HCM: Hoạt động khoa học và công nghệ tại một số quận, huyện phát triển mạnh mẽ và hiệu quả trong năm 2019

VIỆT THY| 02/01/2020 07:39

KHPTO - Sở khoa học và công nghệ (KH&CN)TP.HCM phối hợp với UBND quận 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khoa học và công nghệ cấp quận, huyện năm 2019. Hội nghị nhằm tổng kết công tác triển khai hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại các quận, huyện thuộc TP.HCM năm 2019, cũng như đề xuất các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác KH&CN và đổi mới sáng tạo tại các quận, huyện trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Tuy vậy, theo ông Nguyễn Khắc Thanh, phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, việc triển khai các ứng dụng KH&CN cũng như triển khai các đề tài sáng kiến còn khá nhỏ lẻ và chưa xứng tầm với vị thế trung tâm KH&CN của TP.HCM. Bên cạnh đó, các phòng khoa học cơ sở thuộc các quận, huyện, đơn vị, cơ quan trên địa bàn còn thiếu các dự án tầm cỡ để triển khai trên diện rộng và đồng bộ.

Thời gian qua, bên cạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo, Sở KH&CN đã phối hợp với các quận, huyện để triển khai một số hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp qua một số việc cụ thể như: tổ chức các diễn đàn, đối thoại doanh nghiệp, ngày hội khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, văn phòng tư vấn khởi nghiệp…

Cũng theo ông Thanh, hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố trong thời gian qua đã góp phần tăng cường năng lực và sự liên kết - hợp tác giữa các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của thành phố; tạo sức lan tỏa mạnh. Chính sách hỗ trợ đã tác động đầy đủ vào các giai đoạn của quá trình khởi nghiệp sáng tạo, mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo thành phố vươn xa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hoạt động khoa học và công nghệ tại một số quận, huyện phát triển mạnh mẽ và hiệu quả trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO