TP.HCM giới thiệu Cẩm nang du lịch y tế

H.T| 15/06/2018 14:46

KHPTO - Sở du lịch và Sở y tế TP.HCM vừa giới thiệu cuốn Cẩm nang du lịch y tế TP.HCM. Đây là hoạt động đầu tiên nhằm phát triển sản phẩm du lịch y tế, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tại TP.HCM để thu hút nhiều du khách.

Theo Sở du lịch TP.HCM, số lượng khách nước ngoài đến Việt Nam khám chữa bệnh trong năm qua khoảng 80.000 lượt với doanh thu khoảng 2 tỷ USD.

Riêng TP.HCM đón khoảng 30.000 - 40.000 lượt khách tới khám chữa bệnh với doanh thu khoảng 1 tỷ USD. Dù con số còn khiêm tốn nhưng đây là phân khúc rất tiềm năng nên ngành du lịch và y tế sẽ kết hợp để xúc tiến, quảng bá tới du khách.

Trong đó, bước đi đầu tiên để phát triển sản phẩm du lịch y tế thành phố là việc xây dựng và xuất bản Cẩm nang du lịch y tế nhằm quảng bá cho du khách trong và ngoài nước. Theo đó, sẽ có khoảng 10.000 cuốn Cẩm nang du lịch y tế TP.HCM phát hành dưới dạng song ngữ Anh - Việt được giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước về các thông tin cơ bản hệ thống du lịch y tế tại thành phố.

Nội dung chính là cung cấp cho du khách các thông tin về phương pháp điều trị, thời gian làm việc, hình ảnh, địa chỉ và bản đồ thu nhỏ các đơn vị có chức năng khám, điều trị trong khám sức khỏe, y học cổ truyền, nha khoa thẩm mỹ và tầm soát bệnh lý chuyên sâu (tim mạch, ung thư, thụ tinh trong ống nghiệm)…

Sở y tế TP.HCM cho biết, ngành y tế trên địa bàn có hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh ban đầu rộng khắp, đồng thời ngành cũng xây dựng kế hoạch phát triển trung tâm y tế chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến cuối nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và dịch vụ du lịch y tế.

Vì vậy, để giới thiệu sản phẩm du lịch y tế đến du khách, ngành y tế thành phố đã giới thiệu 14 cơ sở y tế hàng đầu của thành phố tham gia vào phục vụ sản phẩm du lịch y tế như: Viện tim, Bệnh viện da liễu, Bệnh viện răng hàm mặt, Bệnh viện tai mũi họng, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện y dược học dân tộc, Bệnh viện Vinmec Central Park…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM giới thiệu Cẩm nang du lịch y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO