TP.HCM đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với Vùng Tây Nam Bộ

HOÀN TRẦN| 22/01/2021 15:31

KHPTO – Nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn từ 2020 – 2025, cũng như kế hoạch hành động năm 2021 đã được đưa ra tại hội nghị tổng kết liên kết và phát triển du lịch diễn ra ở TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp hôm 22/1/2021.

Năm trong khuôn khổ của Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021, hội nghị tổng kết liên kết và phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có sự tham gia của đại diện 14 tỉnh, thành phố; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo, thảo luận, đánh giá kết quả triển khai các nhiệm vụ cụ thể từ thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020 – 2025.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đưa ra những sáng kiến, giải pháp nhằm cụ thể hóa thỏa thuận để đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn từ 2020 - 2025 và kế hoạch hành động năm 2021.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, đại diện Tổng Công ty du lịch Sài Gòn – (SaigonTourist), từ thàng 2 - 10/2020, SaigonTourist đã tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá, đề xuất các giải pháp để giúp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sẵn có của từng địa phương. Cụ thể, SaigonTourist đã khảo sát 126 tuyến điểm, 31 khách sạn, resort, homestay, 15 nhà hàng và 11 cửa hàng quà lưu niệm, cùng 5 chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho du khách. Đồng thời, SaigonTourist cũng đã xây dựng và triển khai 3 sản phẩm: Nhịp sống Mekong, Sông nước Cửu Long, Điểm hẹn vùng biên. Trong những tháng không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hệ thống của Saigontourist đã chào bán và đưa 25.000 lượt khách du lịch đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020 - 2025 được 14 tỉnh thành ký kết ngày 14/12/2019. Trong 6 tháng cuối năm 2020, TP.HCM phối hợp các tỉnh, thành triển khai các nội dung đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa đến 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long với 3 chương trình du lịch, gồm: Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình.

Trong đó có các hoạt động cụ thể, như vận động các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các khu - điểm tham quan du lịch xây dựng các chính sách kích cầu kép... Các tỉnh, thành đã gửi danh sách các điểm vận động tham gia kích cầu về TP.HCM với mức giảm phổ biến là từ 10 - 20%. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp lữ hành của TP.HCM đã xây dựng hơn 50 chương trình du lịch kích cầu từ TP.HCM đi đến các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Toàn bộ các chương trình này đều được chào bán và giới thiệu trên trang web kích cầu du lịch của TP.HCM.

Theo Ông Đoàn Tấn Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, tiếp nối các hoạt động liên kết du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, năm 2021 UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương để hình thành các sản phẩm du lịch liên vùng; hoàn thiện các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch của các địa phương. Qua đó, tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, các chương trình tour liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế, góp phần khởi động các hoạt động du lịch sau dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát., cũng như tăng cường thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo đà cho du lịch 14 địa phương phát triển mạnh sau năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với Vùng Tây Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO