TP.HCM công bố Ban chủ nhiệm 4 chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ mục tiêu

Tin, ảnh: Tuyết Mai| 11/02/2018 18:31

KHPTO - Vừa qua, Sở KH&CN TP.HCM đã tổ chức Hội thảo giới thiệu mục tiêu và nội dung nghiên cứu 4 chương trình nghiên cứu KH&CN mục tiêu (gọi tắt là Chương trình mục tiêu). Cũng trong dịp này, Sở cũng đã công bố và trao quyết định thành lập Ban chủ nhiệm của 4 chương trình mục tiêu.

Theo đó, 4 chương trình mục tiêu bao gồm: nghiên cứu phát triển công nghệ tế bào gốc trung mô nhằm phục vụ chăm sóc sức khỏe giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2015; nghiên cứu công nghệ thông tin phục vụ đô thị thông minh và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2015; nghiên cứu thiết kế, sản xuất thử nghiệm vi mạch và sản xuất sản phẩm điện tử đầu cuối ứng dụng chip Việt giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2015; nghiên cứu chế tạo máy công nghệ cao và công nghệ 3D giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2015.

Đối tượng tham gia 4 chương trình mục tiêu là những tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN hoặc trường, viện, tổ chức có chức năng nghiên cứu KH&CN trên địa bàn TP.HCM.

Ban chủ nhiệm sẽ có nhiệm vụ kết nối các bên nhằm định hướng nghiên cứu và triển khai ứng dụng phục vụ nhu cầu phát triển, đổi mới sáng tạo KH&CN của thành phố. Cũng như có sự phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu giải mã công nghệ, làm chủ công nghệ và phát triển các sản phẩm ứng dụng cụ thể phục vụ các chương trình, đề án đã được UBND TP.HCM ban hành, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kết nối, hợp tác đổi mới sáng tạo giữa các đơn vị nghiên cứu KHCN với cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Với mục tiêu nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ theo hướng gắn kết thực tiễn và có trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở KH&CN TP.HCM kỳ vọng các chương trình mục tiêu sẽ gắn kết với các ngành công nghiệp trọng điểm, các đề án của thành phố; thúc đẩy gắn kết hoạt động nghiên cứu với thương mại hoá, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tạo mối lên kết chặt chẽ hơn giữa trường, viện, tổ chức KH&CN với doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh.

Từ đây, ông cũng mong muốn các Ban chủ nhiệm chương trình mục tiêu sẽ xác định các đề mục chi tiết, rõ ràng; tìm hiểu rõ cung – cầu thị trường, kết nối và chia sẻ thông tin; xác định vấn đề mà doanh nghiệp cần giải quyết để nhà khoa học hoặc cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm và đề xuất giải pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM công bố Ban chủ nhiệm 4 chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ mục tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO