TP.HCM có thêm Trung tâm điều trị ung thư với trang thiết bị hiện đại

HỒNG DUNG| 19/11/2018 19:33

KHPTO - Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV đã hoạt động 15 năm, tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 80 ngàn lượt bệnh nhân ung thư, có tỷ lệ thành công khá cao, rất nhiều bệnh nhân vẫn sống khỏe mạnh sau hơn 5, 10, 15 năm điều trị. Nay, được đầu tư thêm 120 tỉ đồng, đã mang đến cho Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng một diện mạo hoàn toàn mới với trang thiết bị y khoa hiện đại và đội ngủ y bác sĩ chuyên nghiệp.

Tại buổi khánh thành Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng, BS. Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc BV. FV, phát biểu: “Xây dựng Trung tâm điều trị ung thư đạt đẳng cấp chất lượng hàng đầu khu vực là ước mơ từ rất lâu. Trước kia tôi chưa tích lũy đủ tài chính và chuyên môn để thực hiện hoài bão này nhưng giờ thì đã mọi yếu tố đã đủ để tôi biến ước mơ thành hiện thực. Hàng năm, người Việt phải tốn kém rất nhiều chi phí khi ra nước ngoài chữa trị ung thư. Nhưng với sự ra đời của Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng, sẽ giúp các bệnh nhân có điều kiện được chăm sóc với dịch vụ tốt nhất ngay ở trong nước và chi phí sẽ giảm rất nhiều so với điều trị ở nước ngoài”.

BS_Jean-Marcel_Guillon_-_TYng_giam_YYc_bYnh_viYn_FV

BS Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc bệnh viện FV phát biểu tại lễ khánh thành trung tâm

GS-BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, cho biết bệnh ung thư gia tăng đang là gánh nặng xã hội. Việc có thêm cơ sở điều trị ung thư này đã góp phần mở rộng mạng lưới tiếp nhận, điều trị ung thư cho người dân cả nước.

Lần đầu tư này, FV đầu tư phát triển cơ sở vật chất, mở rộng quy mô của trung tâm để có thể tiếp nhận 80 – 100 bệnh nhân/ngày và được tư vấn trực tiếp với các chuyên gia điều trị ung thư.

Khu điều trị hóa trị gồm 17 ghế, giường điều trị riêng biệt, đầy đủ tiện nghi có thể tiếp nhận điều trị đến 25 bệnh nhân/ngày. Phần lớn chi phí đầu tư lần này là để trang bị một hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ và tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, nâng số lượng bệnh nhân có thể đến để được điều trị xạ trị ở trung tâm Hy Vọng lên đến 80 bệnh nhân mỗi ngày.

May_gia_tYc_tuyYn_tinh_Elekta_thY_hY_mYi_nhYt_tYi_Trung_tam_YiYu_trY_ung_thY_Hy_vYng_

Máy gia tốc tuyến tính Elekta thế hệ mới nhất tại Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng

Hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ bao gồm một máy gia tốc tuyến tính hiệu Elekta Infinity – máy xạ trị kỹ thuật số thế hệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới ứng dụng công nghệ VMAT cho phép điều trị chính xác vào khối u với liều xạ tối ưu, tốc độ nhanh, không gây hại cho các mô xung quanh.

Máy chụp cắt lớp (CT) mô phỏng, hiệu GE, thế hệ mới nhất giúp xác định và mô phỏng chính xác vị trí và kích thước của khối u trước khi điều trị xạ trị cho bệnh nhân. Hệ thống chụp xạ hình và cắt lớp Spect City thế hệ mới nhất, đời 2018, ở Khoa Y Học hạt nhân dùng để tìm kiếm và xác định định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư.

Đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng là các bác sĩ nội khoa ung thư, kỹ sư vật lý, kỹ thuật viên và điều dưỡng, người Pháp và người Việt, được đào tạo bài bản, kinh nghiệm lâu năm ở các bệnh viện trong và nước ngoài. Trưởng khoa là thạc sĩ BS Besma M'barek - nữ bác sĩ Trưởng khoa trẻ nhất nước Pháp tại bệnh viện lớn và nổi tiếng ở ngoại ô Paris (Le Raincy-Montfermeil, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ứng dụng kỹ thuật xạ trị IMRT (kỹ thuật xạ trị điều biến liều) và 10 năm ứng dụng công nghệ VMAT (cũng là kỹ thuật xạ trị điều biến liều nhưng ở mức chính xác và hiệu quả hơn) - hai công nghệ này hiện nay đang được áp dụng tại Trung tâm Hy Vọng. Bác sĩ phó khoa là thạc sĩ Võ Kim Điền với hơn 15 năm kinh nghiệm, điều trị thành công gần chục ngàn ca ung thư.

DSC01515

Bên cạnh đó, Hy Vọng là trung tâm điều trị ung thư của Bệnh viện FV, nằm trong Bệnh viện FV, cùng kết hợp với các chuyên khoa khác trong FV để cung cấp dịch vụ khám, chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị (bao gồm phẫu trị, xạ trị, hóa trị) tất cả các loại bệnh ung thư tại một điểm duy nhất.

Quy trình khám, chẩn đoán và điều trị dựa theo nguyên tắc y học chứng cứ, kế hoạch điều trị được quyết định thông qua Hội chẩn Đa chuyên khoa, chuyên biệt phù hợp với từng bệnh nhân nhằm đảm bảo hiệu quả và chất lượng điều trị. Song song với việc điều trị ung thư Trung tâm Hy Vọng còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ nhằm giảm tác dụng phụ của quá trình điều trị, tối đa hóa hiệu quả điều trị và giúp quá trình hồi phục của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn: tư vấn dinh dưỡng, tư vấn tâm lý, điều trị đau, dịch vụ chăm sóc nâng đỡ.

Phía BV. FV cho biết, Bệnh viện đã ký hợp đồng với BHYT nên việc điều trị ung thư ở đây sẽ được BHYT chi trả như quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM có thêm Trung tâm điều trị ung thư với trang thiết bị hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO