TP.HCM: Chương trình hàng bình ổn có nhiều điểm mới

H.T| 30/06/2019 06:21

KHPTO - Theo Sở công thương thành phố, Chương trình hàng bình ổn năm 2019 - 2020 có nhiều điểm mới.

Bên cạnh đó, Sở công thương còn phối hợp Ban quản lý an toàn thực phẩm, Sở văn hóa, thể thao và du lịch triển khai thực hiện Chương trình kết nối tiêu thụ thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn và điểm phục vụ du lịch.

Theo đó, các sở, ngành tổ chức xây dựng danh mục sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản vùng miền, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được nuôi trồng, chế biến, sản xuất theo các quy trình hiện đại, khép kín, phù hợp. Các sản phẩm thuộc danh mục này sẽ được hỗ trợ kết nối tiêu thụ vào các hệ thống nhà hàng, khách sạn và phục vụ du lịch.

Ra đời được 17 năm, Chương trình hàng bình ổn của thành phố đã đóng vai trò điều tiết tốt thị trường, là kênh mua sắm đáng tin cậy của người tiêu dùng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp tham gia chương trình vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện như vay vốn, mặt bằng kinh doanh, lợi nhuận, khâu vận chuyển hàng hóa…

Ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc ngành gạo nội địa của Công ty TNHH gạo Vinh Phát WILMAR - cho hay, Vinh Phát hiện có hàng chục loại gạo chất lượng cao phân phối cho thị trường trong nước và xuất khẩu nhưng một kênh quan trọng là các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tại các trường học lại chưa kết nối được, mặc dù doanh nghiệp rất cố gắng.

Để đưa được sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chất lượng vào được kênh nhà hàng, khách sạn, trường học, ông Nhựt cho rằng, bản thân doanh nghiệp tự làm rất khó thành công mà cần có sự phối hợp chặt giữa doanh nghiệp với ngành du lịch, ngành giáo dục bằng những hợp đồng thương mại, từ đó doanh nghiệp chỉ còn lo sản xuất ra những mặt hàng chất lượng và cung cấp đúng hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Chương trình hàng bình ổn có nhiều điểm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO