TP.HCM: Cháy xưởng sản xuất mũ bảo hiểm, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Ly Giang| 23/11/2016 20:32

KHPTO - Đám cháy bùng phát dữ dội ở nhà xưởng sản xuất mũ bảo hiểm khiến người dân xung quanh hoảng sợ rời khỏi nhà.

Khoảng 12h trưa ngày 23.11 một vụ cháy kinh hoàng đã thiêu rụi xưởng sản xuất mũ bảo hiểm rộng 2.000m ở tổ 8, ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP. HCM. Doxưởng có nhiều hàng hóa dễ cháy và các loại hóa chất, như: thùng xăng, sơn, xốp, nhựa….nên đám cháy bùng phát lan rộng ra toàn bộ khu vực nhà xưởng khiến quá trình dập lửa bất thành. Đám cháy lớn cộng với tiếng nổ từ các thùng phi chứa xăng và sơn nổ “đùng đùng”, thậm chí có những thùng phi nổ tung lên trời làm người dân sát nhà xưởng hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi nhà. 

Hinh_8

Chiến sĩ PCCC và người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy.

Ông Tám, một người dân địa phương cho biết: “Tiếng nổ to quá, tôi đang ăn cơm trưa phải bỏ cả chén cơm chạy thoát ra khỏi nhà, nhìn sang thì thấy ngọn lửa bén lên và bắt đầu lan nhanh”. Theo người dân địa phương cho biết: “ Cơ sở này đã có từ rất lâu, xưởng thì tạm bợ, bên trong toàn là hóa chất dễ cháy”.

Ngay sau nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC TP. HCM đã điều động Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh và Quận 12, và hơn 10 xe chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia chữa cháy.

Hinh_7

Đám cháy mỗi lúc càng lớn, lan sang các nhà bên cạnh.

Theo ghi nhận, tại hiện trường khuvực cháy nằm trên một khu đất ngập nước, nên quá trình tiếp cận vụ cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC gặp nhiều khó khăn, phải mất 30 phút mới có thể triển khai đội hình tiếp cận được đám cháy.

Sau khoảng 2 tiếng, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Tại hiện trường, hầu hết tài sản trong nhà xưởng đều bị thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Cháy xưởng sản xuất mũ bảo hiểm, nhiều tài sản bị thiêu rụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO