Tour Blockchain vòng quanh thế giới sẽ diễn ra tại TP.HCM trong tháng 11

CAO KIẾN NAM| 07/11/2018 06:57

KHPTO - Chuỗi sự kiện blockchain toàn cầu sẽ đến Việt Nam ngày 24/11/2018, với hơn 4000 người tham gia từ châu Á và châu Âu.

Sự kiện này đã được tổ chức tại Indonesia, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan và một số thành phố ở châu Âu.

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện vòng quanh thế giới Blockchain for SDGs Tour Summit được tổ chức bởi European Blockchain HUB (EUBC HUB) và đồng tổ chức bởi Startup Vietnam Foundation (SVF) và Getlinks.

Mục tiêu của sự kiện tại Việt Nam nói riêng và chuỗi sự kiện thế giới nói chung là làm sáng tỏ những ứng dụng công nghệ blockchain trong xã hội và trong kinh doanh.

Trong 2 năm gần đây, công nghệ blockchain đã trở thành đề tài thảo luận nổi bật tại Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các sự kiện đã tổ chức thường tập trung nói về những khái niệm bao quát mà chưa đưa ra được những minh chứng cụ thể về hiệu quả của công nghệ blockchain khi áp dụng vào đời sống thực tế từ các nước trên thế giới.

Về cơ bản, chuỗi sự kiện này hướng đến 3 mục tiêu chính. Một là không gian chia sẻ kiến thức giữa các bên liên quan để có thể tương tác cùng phát triển những tiềm năng đem công nghệ blockchain ứng dụng vào thực tế. Hai là, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị quốc tế để cùng đóng góp vào tinh thần ứng dụng công nghệ blockchain vào thực tiễn ở châu Âu và châu Á. Ba là, đưa dẫn chứng thực tế về cách các công ty khởi nghiệp đang ứng dụng giải pháp blockchain để giải quyết những vấn đề liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững.

Dự kiến, các diễn giả tham gia Blockchain for SDGs Tour Summit tại TP.HCM, gồm: ông Blaž Golob (chủ tịch European Blockchain HUB), bà Đoàn Kiều My (chủ tịch của European Blockchain HUB tại Vietnam), ông Phạm Duy Hiếu (Startup Vietnam Foundation), ông Tony Wheeler (CEO của Imaginex Venture), ông David Lang (cố vấn Blockchain, tư vấn quản trị của Fortune 100), ông Huỳnh Kim Tước (CEO Saigon Innovation Hub), ông Djoann Fal (CEO Getlinks), ông Sean O’Connell (UNDP Vietnam), ông Scott Gass (giám đốc tiếp thị của EUNEX).

Theo ban tổ chức sự kiện, khách tham dự sự kiện này có thể là các đại diện đến từ cộng đồng blockchain, các công ty khởi nghiệp, cơ quan nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, đại diện các trường đại học, báo chí và kênh truyền thông, các công ty tư nhân…

Đặc biệt, ngoài một số phần nội dung quen thuộc như nghe diễn thuyết, thảo luận nhóm và đặt câu hỏi, lần đầu tiên trong một sự kiện về blockchain tại Việt Nam có phần bầu chọn trực tiếp bằng công nghệ blockchain dành cho tất cả người tham dự. Kết quả của cuộc bầu chọn trực tiếp này sẽ chọn ra người đại diện Việt Nam tham gia sự kiện công nghệ blockchain tại Slovenia sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tour Blockchain vòng quanh thế giới sẽ diễn ra tại TP.HCM trong tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO