Toshiba bất ngờ ra mắt dòng ổ cứng dung lượng 16 TB

CAO KIẾN NAM| 25/11/2019 08:40

KHPTO - Toshiba vừa tung ra thị trường loạt ổ cứng dung lượng lớn, trong đó đáng chú ý là ổ cứng 16 TB thuộc dòng MG08.

Việc trình làng sản phẩm có dung lượng lớn được cho là sẽ giúp các trung tâm dữ liệu có thêm lựa chọn về dung lượng ổ đĩa lưu trữ (dung lượng lớn hơn 33% so với ổ 12 TB, hay 14% so với ổ 14 TB trước đây).

Đây là dòng sản phẩm phù hợp cho nhu cầu đọc và ghi dữ liệu hỗn hợp.

Toshiba MG08 là thế hệ thứ hai của dòng ổ cứng sử dụng công nghệ “khí Helium” và là thế hệ thứ 8 của gia đình ổ cứng chuyên dụng dành cho server (máy chủ).

Phiên bản dung lượng 16 TB có đến 9 đĩa từ hoạt động cùng lúc ở tốc độ 7.200 vòng/phút.

Toshiba đảm bảo mức độ đọc ghi dữ liệu lên đến 550 TB/năm và 2,5 triệu giờ hoạt động cho mỗi vòng đời sản phẩm.

Loại ổ đĩa dung lượng lớn này có bộ nhớ đệm 512 MB, dùng giao tiếp SATA hoặc SAS. Nó vẫn có kính thước 3,5 inch như những ổ cứng dành cho máy tính để bàn.

Theo đại diện của Toshiba, MG08 thể hiện cam kết của Toshiba trong việc phát triển thị trường lưu trữ dữ liệu khổng lồ với các ổ cứng truyền thống; qua đó, các nhà thiết kế máy chủ dữ liệu cho doanh nghiệp lớn hoặc máy chủ trên mây sẽ cải thiện đáng kể thông số TCO (chi phí vận hành) và mở rộng các giới hạn về dung lượng.

Hai phiên bản còn lại cũng với dung lượng 16 TB và công nghệ hàn kín khí Helium nhưng được điều chỉnh lại để phù hợp hơn cho các nhu cầu sử dụng khác. Đó là dòng N300 dành cho các thiết bị NAS (ổ lưu trữ mạng), hay X300 dòng Performance, hướng đến các máy tính chơi game hoặc workstation (máy trạm).

Ổ N300 16 TB được thiết kế để vận hành liên tục (24/7), chịu tải 180 TB/năm và phù hợp cho các thiết bị dạng NAS dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các studio, có thể hỗ trợ kết nối 8 ổ hoạt động cùng lúc, nâng tổng dung lượng cho một thiết bị lưu trữ lên đến 128 TB.

Tương tự như các phiên bản dung lượng nhỏ hơn của dòng N300 trước đây, cảm biến rung động cũng được tích hợp nhằm đảm bảo thiết bị sẽ vận hành êm ái, và giúp cho dữ liệu an toàn hơn.

Trong khi đó, dòng X300 được thiết kế hướng đến người dùng cần tối ưu về tốc độ đọc và ghi dữ liệu ở tốc độ nhanh hơn, nhờ thuật toán trong firmware đã được Toshiba tối ưu và kết hợp với bộ nhớ đệm lớn.

Nếu dung lượng 16 TB vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lưu trữ, doanh nghiệp có thể kết hợp ổ cứng Toshiba với các dòng sản phẩm chuyên lưu trữ (NAS) của Synology. Các dòng NAS Synology thường tương thích với thế hệ ổ cứng công nghệ Heli dung lượng lớn. Cách đây vài năm, việc thêm dung lượng lưu trữ cho các thiết bị NAS từ nhiều thương hiệu khá khó khăn hoặc bất khả thi, nhưng nay với hệ điều hành mới được cải tiến, sản phẩm của Synology trở nên dễ dàng hơn, giúp giảm tổng chi phí vận hành hệ thống.

Người dùng không chuyên về kỹ thuật cũng có thể dễ dàng gắn một ổ cứng 16 TB với công nghệ khí Heli đóng kín vào thiết bị NAS Synology.

Nếu gắn hai ổ 16 TB vào thiết bị NAS Synology thì tổng dung lượng có thể sử dụng được lên đến 32 TB.

Ngoài ra, việc bảo mật trong thiết bị NAS Synology cũng được nâng cao, rất khó bị tình trạng virus lây lan qua mạng nội bộ trong khi việc chia sẻ dữ liệu hay các tính năng khác như web server, file server, streaming, studio online... vẫn vận hành bình thường.

Hiện tai, ổ đĩa N300 16 TB có thời gian bảo hành là 3 năm, trong khi ổ đĩa X300 16 TB là 2 năm. Còn các dòng thiết bị NAS Synology thì được bảo hành 3 năm.

Dòng ổ cứng Toshiba 16 TB đã được bán trên thị trường ngay trong tháng 11 này. Trong khi đó, dòng ổ cứng dung lượng nhỏ hơn, 12 TB hoặc 14 TB, đã được bán trước đó. Tại thị trường Việt Nam, ổ cứng nhãn hiệu thiết Toshiba đo Công ty Ánh Minh Cường (https://anhminhcuong.vn) phân phối và tiếp nhận bảo hành.

Ổ cứng dung lượng lớn nhất của Toshiba hiện nay

Thiết bị NAS Synology

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toshiba bất ngờ ra mắt dòng ổ cứng dung lượng 16 TB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO