Toàn Thành phố Hồ Chí Minh có trên 3,9 triệu lao động đã qua đào tạo

NAM TIẾN| 08/07/2020 09:04

KHPTO - Nhiều năm qua, TP.HCM luôn chú trọng thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhờ đó đã nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, TP.HCM sẽ sắp xếp, tổ chức lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở và linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường; xây dựng 12 trường có chất lượng cao; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng hoạt động không hiệu quả. Việc đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh để đảm bảo chất lượng đào tạo và đầu ra. Trong đó, thành phố sẽ gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong việc xác định mục tiêu đào tạo, nhu cầu, yêu cầu về nhân lực; tổ chức cho lao động thực tập, đánh giá kết quả đào tạo để nâng dần sự

tương thích giữa đào tạo và sử dụng lao động.

Nhờ đó, số lao động qua đào tạo nâng lên đáng kể, riêng năm 2019, số lao động đang làm việc đã qua đào tạo là trên 247,3 ngàn người, nâng tổng số lao động đã qua đào tạo tính đến nay là trên 3,9 triệu người (đạt 84,79% kế hoạch). Qua đánh giá cho thấy, chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn của ASEAN, tỷ lệ lao động qua đào tạo làm việc trong các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ trình độ cao và trong các ngành công nghiệp, dịch vụ trọng điểm của thành phố đạt 84,56%. Nhìn chung, việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo song hành đạt khoảng 80%, đáp ứng nguồn lao động có chất lượng cao, góp phần tăng năng suất lao động gần gấp 3 lần so với cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn Thành phố Hồ Chí Minh có trên 3,9 triệu lao động đã qua đào tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO