Tổ hợp tác nuôi thỏ giúp dân thoát nghèo

T.L| 10/07/2018 14:09

KHPTO - Thời gian qua, Hội nông dân xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh) đã mạnh dạn đầu tư, thành lập Tổ hợp tác (THT) chăn nuôi thỏ, giúp người dân tự mình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Hội còn phối hợp với Trạm khuyến nông và thú y, mở lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi thỏ cho các hội viên.

Anh Nguyễn Văn Nhiều - tổ trưởng THT cho biết, thỏ rất dễ nuôi, chi phí thức ăn không nhiều, lại mau đẻ. Cứ mỗi thỏ con, nuôi khoảng 3,5 tháng thì có thể bán, trừ chi phí, 1 con thỏ thịt lời khoảng 80 ngàn đồng.

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của THT đạt trên 78 triệu đồng, hiện tổng đàn thỏ giống còn lại trong tổ là 450 con.

Hộ anh Nhiều cũng là một hộ nghèo trong vùng, anh vay của dự án 15 triệu đồng để nuôi thỏ. Đến nay, thỏ giống của anh đã tăng lên 50 con, bình quân mỗi tháng anh xuất khoảng 200 con thỏ thịt, trừ chi phí, anh còn lãi khoảng 16 triệu đồng, nhờ vậy mà hộ anh đã thoát nghèo và đã hoàn vốn lại cho dự án.

Hiện nay, trong số 14 tổ viên của THT, thì 2 hộ nghèo đã thoát ra khỏi danh sách hộ nghèo, còn 12 hộ cận nghèo hiện nay đã vươn lên trở thành hộ khá. Hiện xã đang vận động thêm một số hộ nghèo tham gia THT nuôi thỏ, để cùng tham gia chăn nuôi, từng bước vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ hợp tác nuôi thỏ giúp dân thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO