Tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước vào ngày 23/8

Nguồn: Thanh Hà/Trung tâm Báo chí TP.HCM| 23/07/2020 08:02

Tiếp tục nâng cao nhận thức và tăng cường thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em, Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch Tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020.

Với cấp quận, huyện, dự kiến sẽ có ít nhất 600 người tham gia lễ phát động với các hoạt động thể thao dưới nước như kiểm tra bơi phổ thông, cự ly 50 mét (đối tượng kiểm tra không trùng với đối tượng đã đăng ký kiểm tra bơi phổ thông năm 2019) và tham gia hội thi kỹ năng cứu đuối cấp TP. Thời gian tổ chức chuỗi hoạt động này từ ngày 23/8/2020 đến trước ngày 05/9/2020.

TP cũng khuyến khích các phường – xã, thị trấn có điều kiện thuận lợi, có thể tự tổ chức hoạt động này, với quy mô khoảng 300 người.

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi là dịp để động viên đông đảo nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong cả nước, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng-chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Đồng thời, hoạt động cũng giúp phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước vào ngày 23/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO