Tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thật ý nghĩa nhưng phải an toàn

VỸ PHƯỢNG| 20/04/2020 22:12

KHPTO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với 24 quận, huyện, tổ chức trong chiều nay 20/4.

Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chuẩn bị phương án đón người Việt Nam từ vùng dịch trở về; trong đó, xem xét năng lực tại các khu cách ly, đồng thời nắm rõ lịch bay để chủ động phương án phòng chống dịch tốt nhất.

Đồng thời, đề nghị UBND TP.HCM đôn đốc Sở giáo dục và đào tạo, Sở công thương, Sở y tế gấp rút xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm Covid-19 trong trường học, siêu thị… để ban hành trước ngày 30/4/2020; và đến ngày 3/5 sẵn sàng phương án phòng chống dịch để cùng cả nước chuyển sang các giai đoạn mới, xây dựng nếp sống mới - tức là đưa trở lại đầy đủ các hoạt động nhưng đảm bảo an toàn khi cuộc sống trở lại bình thường.

Về tổ chức làm việc cho cán bộ công chức, Bí thư cũng đề nghị các cơ quan, công sở, đơn vị tùy tình hình thực tế có thể tổ chức làm việc từ xa, qua mạng hoặc làm việc tập trung nhưng phải có phương án, quy trình công tác mới trong các cơ quan, nhằm đảm bảo an toàn khi làm việc.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chỉ đạo các sở hoàn thiện dự thảo xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm Covid-19 trước ngày 25/4 để kịp thời ban hành trước ngày 30/4 và đưa vào triển khai từ ngày 3/5. Hiện có 2 đơn vị là Sở du lịch và Sở giáo dục và đào tạo đã hoàn thiện dự thảo xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ rũi ro lây nhiễm Covid-19.

Về tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, theo lịch thì ngày 21/4 tổ chức họp Ban cán sự trước khi trình Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM kế hoạch tổ chức lễ 30/4, gồm: lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ và lễ trọng thể kỷ niệm 30/4.

Đối với công tác tổ chức đón người Việt Nam từ vùng dịch trở về, Ban chỉ đạo sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ y tế nắm tình hình các chuyến bay để có phương án cách ly kịp thời. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo Sở công thương, các quận - huyện, các cơ quan liên quan tổ chức đoàn kiểm tra tình hình chấp hành Chỉ thị 16 và hướng dẫn của UBND TP.HCM nhằm chấn chỉnh tại cổng ra, vào các chợ đầu mối vì hiện nay có tình trạng các cổng chợ đón người, phương tiện vào và ra còn lộn xộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thật ý nghĩa nhưng phải an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO