Tổ chức Lễ hội đường sách trong dịp Tết Tân Mão

LN| 06/01/2011 15:36

UBND TP đã nhất trí các đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông trong Kế hoạch tổ chức Lễ hội Đường sách TPHCM lần thứ nhất. Theo đó, Lễ hội Đường sách TPHCM lần thứ nhất sẽ diễn ra từ thứ Hai 31/1 đến Chủ nhật 06/2/2011(từ 28 đến mùng 4 Tết AL) tại đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) gần khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ. Dự kiến có 8 đơn vị tham gia gồm: Công ty Phát hành sách Fahasa; Nhà sách Cửu Đức; Nhân văn; Thành Nghĩa; Công ty Đại Trường Phát; Vinabook; Sài Gòn Media và Thư viện Khoa học Tổng Hợp. Ban tổ chức sẽ dành cho mỗi đơn vị tham gia một ngày để thực hiện chủ đề riêng của mình.

 Lễ hội sẽ tạo thêm một không gian giải trí, thư giãn mới cho người dân TP; khuyến khích, khơi dậy và nâng cao thêm văn hóa đọc sách cho công chúng; gắn kết giữa đọc giả và tác giả, đồng thời là một điểm thu hút, quảng bá cho du lịch TP. Gắn với chủ đề “Tầm cao mới” của Đường hoa năm nay, chủ đề của Đường sách sẽ là “ƯỚC MƠ”. Với chủ đề này, Ban tổ chức muốn thể hiện những ước mơ luôn vươn cao, vươn xa của nhân dân TP. Trọng tâm của Lễ hội sẽ là sách cho trẻ em. Khu vực sách cho trẻ em do Thư viện Khoa học Xã hội phụ trách sẽ trưng bày sách thiếu niên, nhi đồng của tất cả các đơn vị tham gia. Đâycũng làviệc làm hưởng ứng “Năm Vì trẻ em” của TP.

 Khi đến với Đường sách, du khách có thể mượn sách, đọc sách tại chỗ, trao đổi sách cũ hay mua bán sách. Do đó, Thư viện sẽ đóng một vai trò chủ đạo trong Lễ Hội sách năm nay. Ngoài ra, du khách còn nhận được báo xuân do Ban tổ chức phân tặng.

 Để chuyển tải các ý tưởng trên, toàn bộ không gian của khu Lễ hội sẽ được thiết kế như một vườn sách rộng mở. Sách, báo sẽ được trưng bày trong một “ngôi nhà chung”, không bị ngăn cản bởi các gian hàng biệt lập của các đơn vị tham gia. Một sân khấu nhỏ được thiết kế như một quyển sách đang mở, nơi đây sẽ diễn ra những buổi giao lưu giữa tác giả và đọc giả, các sinh hoạt chủ để riêng của từng đơn vị và lễ khai mạc. Kệ sách được thiết kế nhiều hình tức khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật, hình tháp, hình bậc thang…với các màu sắc sinh động thể hiện sự đa dạng của sách báo đồng thời thể hiện ước mơ của các em bé cũng luôn bay bổng đầy các màu sắc tực rỡ. Mái che được thiết kế cách điệu giống như một quyển sách đang mở, với mục đích che mưa, nắng trong suốt thời gian Lễ hội.  

Kinh phí thực hiện lễ hội chủ yếu là do nguồn xã hội hóa. Ban Tổ chức sẽ xây dựng một Website để cung cấp thông tin chi tiết về Lễ hội và thực hiện Phiên chợ trao đổi sách báo cũ trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Lễ hội đường sách trong dịp Tết Tân Mão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO