Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2021)

T.L| 17/03/2021 07:52

KHPTO - Kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) vừa được Bộ văn hóa, thể thao và du lịch ban hành với nhiều hoạt động thiết thực.

Ngoài ra, bộ cũng phối hợp, xây dựng chương trình "Người phụ nữ hạnh phúc" phát sóng trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. Đây là chương trình truyền hình thực tế, mang ý nghĩa nhân văn, cộng đồng; đối tượng tham gia là những người phụ nữ có những hoàn cảnh, số phận đặc biệt... Nội dung chính của chương trình xoay quanh chủ đề như "Hạnh phúc gia đình", "Bình đẳng trong gia đình", "Ứng xử trong gia đình và giáo dục con cái", "Phòng, chống bạo lực gia đình"... Chương trình còn tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng gia đình hạnh phúc; các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc ở Việt Nam và trên thế giới.

* Tháng 6/2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc, 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết hưởng ứng bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Liên hợp quốc chọn 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc là bởi đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Qua đó, việc chọn ngày 20/3 làm “Ngày Quốc tế hạnh phúc” cũng truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Năm 2014, lần đầu tiên Ngày Quốc tế hạnh phúc được phát động và tổ chức tại Việt Nam. Đến nay, hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 được diễn ra trên toàn quốc, tạo nên hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, khích lệ các tổ chức, cá nhân có các hoạt động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2021)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO