Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions 2022

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ| 23/07/2022 08:15

Chiều 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) chính thức phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions” năm 2022.

Theo Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng, Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số tại Việt Nam và cũng là nơi tìm kiếm, chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số.

Mục tiêu của cuộc thi năm nay là: Tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành, địa phương, doanh nghiệp và các dự án về cộng đồng.

Bộ TTTT kêu gọi các bộ, ngành, địa phương hãy đưa ra các bài toán, đăng ký bài toán của mình trên trang thông tin điện tử về "Bài toán chuyển đổi số" và lan tỏa các câu chuyện chuyển đổi số thành công trên trang thông tin điện tử ; vận động các doanh nghiệp trong ngành và tại địa phương cùng tham gia cuộc thi, nộp hồ sơ trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cuộc thi...

Các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo trong cả nước khuyến khích tinh thần khởi nghiệp bằng cách phổ biến tới các em sinh viên để các em chủ động lựa chọn, tìm kiếm lời giải cho các bài toán...

Theo Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng, cuộc thi lần này kêu gọi cả giới trẻ tham gia với mong muốn huy động lực lượng trẻ có cách nghĩ mới, cách làm mới, cách tiếp cận mới để phát hiện bài toán mới, vấn đề mới... Và phần thưởng giành cho người đưa ra bài toán hay sẽ tương đương với người giải được bài toán, trị giá 200 triệu đồng.

Cuộc thi Viet Solutions đã qua 3 lần tổ chức, đã phát hiện, tìm kiếm các doanh nghiệp công nghệ số và những lời giải hay, giải pháp công nghệ số đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề, các nỗi đau của xã hội.

Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions" năm 2022 có giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng.

Hiện tại, Bộ TTTT đã nhận được 30 bài toán từ các tổ chức, cá nhân và đăng tải trên trang https://c63.mic.gov.vn.

Hiền Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO