Tìm hiểu về ứng dụng IoT góp phần nâng cao nhận thức khởi nghiệp & kỹ năng cho sinh viên

Quang Tâm| 05/06/2017 09:59

KHPT - Báo Khoa Học Phổ Thông, Trường cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Cao Thắng và Công ty cổ phần công nghệ ACIS (ACIS Technology) - Công ty cổ phần công nghệ S3 (Smart Streetlight System Technology) vừa phối hợp tổ chức chương trình giao lưu chủ đề khởi nghiệp và ứng dụng IoT vào cuộc sống tại Trường CĐKT Cao Thắng với sự tham dự của hơn 300 sinh viên khoa điện - điện lạnh, tự động hóa và đại diện các doanh nghiệp quan tâm.

Tại buổi giao lưu, CEO ACIS Technology, Đỗ Nguyên Thanh Đồng đã chia sẻ về kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, thất bại và thành công cho đến nay của sản phẩm và giải pháp Smart Home ACIS. Cũng trong chương trình, các chuyên gia ACIS Technology và S3 Technology đã giới thiệu công nghệ lõi của sản phẩm Smart Home ACIS và giải pháp Đèn đường thông minh S3 - đây là dự án đoạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp IoT TP.HCM lần 1 năm 2016 do Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao tổ chức.

Nhà giáo ưu tú, ThS. Nguyễn Công Thành, bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng Trường CĐKT Cao Thắng, đã đánh giá cao tính thực tiễn của nội dung khởi nghiệp và phần giới thiệu giải pháp, công nghệ của Smart Home ACIS và S3 Technology đã góp phần nâng cao nhận thức cho sinh viên sau khi tốt nghiệp nhằm sớm hòa nhập khi làm việc tại doanh nghiệp.

ThS. Phan Đại Nghĩa, phó trưởng bộ môn điện công nghiệp, khoa điện - điện lạnh nhìn nhận: “Chuyên đề khởi nghiệp với Smart Home ACIS và giải pháp Chiếu sáng thông minh S3 đã giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận giải pháp lõi để phát triển sản phẩm công nghệ cao phục vụ cho cuộc sống tốt hơn, cũng như giúp sinh viên hiểu thêm về việc phát triển các ứng dụng điều khiển thông minh trên nền tảng IoT. Kinh nghiệm khởi nghiệp quý báu từ thực tế trải nghiệm thất bại và xác lập vị trí trên thị trường hiện nay chiếm khoảng 70% thị trường Smart Home trên cả nước của ông Đỗ Nguyên Thành Đồng, CEO ACIS Technology đã giúp sinh viên nâng cao nhận thức và trau dồi kiến thức hữu ích, kỹ năng mềm trước khi rời ghế nhà trường. Mặt khác, sinh viên cũng có thêm dịp tiếp cận, học hỏi về kỹ năng báo cáo, kỹ năng trình bày chuyên nghiệp của các chuyên gia đến từ ACIS và S3 Technology.

Về phần trình bày giải pháp Đèn đường thông minh thì hy vọng, chúng tôi mong muốn có đủ tài liệu mô tả về giải pháp và dành hẳn một chương trình riêng để sinh viên, cũng như giảng viên hiểu thêm về tính hiệu quả và phát triển ứng dụng trên nền tảng IoT mà S3 đang áp dụng”.

Bạn Nguyễn Hữu Tuấn, sinh viên năm 3 ngành điện - điện tử, khoa điện - điện lạnh cho biết: “Nội dung khởi nghiệp trong chương trình  rất thực tế vì em và các bạn gần ra trường nên chắc chắn sẽ giúp nâng cao nhận thức và hoàn thiện thêm các kỹ năng mềm khác ngoài chuyên môn. Sản phẩm và giải pháp Smart Home thì các thầy bộ môn đã từng hướng dẫn qua nhưng với chia sẻ trên mô hình và giải pháp thật và trả lời thực tế của ông Đỗ Nguyên Thanh Đồng, CEO ACIS Technology thì các em hiểu hơn và chắc cũng sẽ nghiên cứu sâu hơn về đề tài này. Có điều tiếc là thời lượng chương trình giao lưu ngắn nên phần giải pháp Đèn đường S3 thì em và các bạn chưa hình dung hết. Tuy nhiên, xét về hiệu quả tiết kiệm năng lượng chiếu sáng công cộng lên đến 70% so với hiện nay thì cũng mong được triển khai sớm trên diện rộng ở TP.HCM”.

Cũng trong buổi giao lưu, đại diện doanh nghiệp, ông Lê Minh Dương, giám đốc bộ phận dịch vụ bảo dưỡng hạ tầng Tập đoàn Savills VN cho biết: “Là doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động kỹ thuật có tay nghề và sinh viên chuyên ngành điện - điện lạnh, tôi cho rằng chương trình giao lưu khởi nghiệp và ứng dụng giải pháp Smart Home và Smart City do Trường CĐKT Cao Thắng phối hợp với Báo Khoa Học Phổ Thông tổ chức rất bổ ích cho sinh viên trong việc nâng cao nhận thức về ngành học và công việc, tương lai sau tốt nghiệp. Giỏi nghề để đi làm kiếm sống hay quyết tâm nghiên cứu sáng tạo để khởi nghiệp tạo ra sản phẩm công nghệ cao trên nền tảng kiến thức học tập tại trường và phát triển trên các giải pháp IoT theo xu thế của giới trẻ hiện nay.

Nội dung chia sẻ về khởi nghiệp của anh Đồng (CEO Công ty cổ phần công nghệ ACIS) rất thực tiễn, không chỉ nói về thành công trong việc tạo ra sản phẩm Smart Home công nghệ cao thuần Việt mà còn cho thấy những khó khăn thường gặp của một startup. Phần trao đổi về công nghệ lõi của giải pháp ACIS Smart Home và Đèn đường thông minh S3 có nhiều thông tin, kiến thức chuyên đã tạo ra sự tương tác tích cực với sinh viên. Đây chính là điều mà nhà trường và doanh nghiệp cần tương hỗ nhau vì sinh viên cần kiến thức để hòa nhập vào doanh nghiệp và nghiên cứu phát triển ứng dụng sau khi tốt nghiệp”.

_thay_SV_dang_dat_cau_hoi_giao_luu

Toàn cảnh buổi giao lưu - Ảnh: Q.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu về ứng dụng IoT góp phần nâng cao nhận thức khởi nghiệp & kỹ năng cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO