Tiki.vn đón nhận đầu tư từ JD.com

C.K.N| 19/01/2018 15:29

KHPTO - Ngày 16/1/2018, trong vòng gọi vốn giai đoạn C, Công ty cổ phần Tiki (Tiki.vn) đã chính thức đón nhận đầu tư từ JD.com - một trong các tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Đây được xem là bước ngoặt quan trong trong quá trình phát triển của Tiki, cũng là bước đi chiến lược của JD trong việc gia nhập vào thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Với sự đầu tư này, JD trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Tiki.

Theo đó, Tiki sẽ hợp tác với JD trong nhiều lĩnh vực, gồm: ngành hàng, các dịch vụ xuyên biên giới, cơ sở hạ tầng, áp dụng nhiều công nghệ mới vào các khâu vận hành tại Tiki.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc Tiki.vn, nói: “JD và Tiki có cùng một triết lý kinh doanh, chúng tôi tập trung vào việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt hơn, cùng tốc độ giao hàng nhanh đến bất ngờ. Tôi tin rằng với sự hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, về thói quen mua sắm online, các nền tảng hạ tầng và công nghệ hiện đại của JD sẽ là một lợi thế cạnh tranh cho Tiki".

JD đã xây dựng hạ tầng thương mại điện tử tại Indonesia, và gần đây là hợp tác với tập đoàn Central Group (Thái Lan) để mở rộng thị trường sang Thái Lan. Nhận thấy thị trường Việt Nam đang có sự phát triển nhanh, mạnh tại Đông Nam Á, JD đã quyết định đầu tư và trở thành đối tác chiến lược của Tiki.

Tiki và JD sẽ hợp tác để đưa thương hiệu toàn cầu đến với người tiêu dùng Việt Nam rộng rãi hơn, đồng thời giúp các thương hiệu Việt mở rộng phạm vi kinh doanh ra các nước trong khu vực lẫn quốc tế thông qua nền tảng toàn cầu của JD.

Ông Winston Cheng - tổng giám đốc thị trường quốc tế của JD.com, cho biết: "Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiêp của JD trong việc thúc đẩy kênh tiếp thị cho thương mại điện tử, cùng mối quan hệ hợp tác của Tiki với Công ty cổ phần VNG trên các mạng xã hội và thanh toán di động đã tạo ra một lợi thế cạnh tranh cao khi JD & Tiki đang mong muốn cung cấp các dịch vụ khác biệt cho các đối tác và người tiêu dùng Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiki.vn đón nhận đầu tư từ JD.com
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO