Tiểu thuyết trả giá: sự giằng xé giữa ranh giới tội phạm và sự lương thiện

LƯU TRIỀU TIÊN| 03/02/2020 21:16

KHPTO - Trả giá (bản tiếng Nga là Tekst) là tiểu thuyết hiện thực đầu tiên của nhà văn – nhà báo người Nga Dmitry Alekseyevich Glukhovsky (sinh năm 1979) vốn nổi danh trên toàn cầu với tiểu thuyết Metro 2033 đã xuất bản hồi năm 2005 và trở thành một trong những tiểu thuyết bán chạy nhất nước Nga trong những năm 2000.

Tập tiểu thuyết này xuất bản hồi năm 2017, và cũng nhanh chóng lọt vào những tiểu thuyết bán chạy nhất ở nước Nga.

Một năm sau đó, nội dung cuốn sách được dàn dựng lên sân khấu, và cả trên phim màn ảnh rộng (ra mắt khán giả hồi tháng 10 năm ngoái) do Klim Shipenko làm đạo diễn.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Iliya, một thanh niên bị tù oan 7 năm về tội buôn bán ma túy từ năm 20 tuổi, lúc vừa thi đậu đại học. Ra tù, mẹ mất, bạn gái bỏ rơi, bạn thân thay đổi, cuộc sống không như Iliya mong đợi, và một lần nữa Iliya cảm thấy rơi vào đường cùng.

Trong nỗi cô đơn tột độ, Iliya uống say và ra tay tước đi mạng sống của nghi can mà 7 năm trước đã nhét tang vật vào túi khiến Iliya rơi vào vòng lao lý, oan sai.

Một lần nữa, Iliya lại vùng vẫy trong tuyệt vọng giữa sự sống – tự do và cái chết.

Đọc cuốn tiểu thuyết này, bạn đọc có thể sẽ cuốn theo hàng loạt tình tiết hấp dẫn, tâm lý của nhân vật chính Iliya, hay sự giằng xé giữa ranh giới tội phạm và sự lương thiện, khi xuống tay với kẻ khác thì bản thân cũng đang giết chết chính mình.

Sách có giá bìa 130.000 đồng, do Phạm Xuân Loan dịch sang tiếng Việt, thấy có bán tại cửa hàng sách Văn hóa - Văn nghệ (88 - 90 Ký Con, Q.1, TP.HCM), và quầy M3 đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thuyết trả giá: sự giằng xé giữa ranh giới tội phạm và sự lương thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO