Tiến sĩ người Mỹ “mách nhỏ” cách nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ

THANH VÂN| 19/06/2018 16:11

KHPTO - Tháng 6 năm 2018, lần đầu tiên tại Việt Nam, Abbott cho ra mắt sữa công thức Similac Eye-Q Plus với HMO, một bước tiến vượt bậc trong khoa học dinh dưỡng nhi.

Chia sẻ với các bậc cha mẹ ở Việt Nam trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, các tiến sĩ khoa học trên thế giới đánh giá cao công thức dinh dưỡng đột phá này, khi lần đầu tiên sữa công thức bổ sung được HMO giúp thu hẹp khoảng cách giữa hệ miễn dịch của trẻ uống sữa công thức với trẻ được bú sữa mẹ.

HMO trong sữa mẹ nuôi dưỡng hệ miễn dịch của trẻ

Giải thích về hệ miễn dịch của trẻ em, tiến sĩ James M. Stringham (Trường đại học y khoa Duke, Hoa Kỳ) cho biết, hệ miễn dịch của trẻ phát triển theo một cách rất thú vị, chúng có khả năng “học hỏi” và “thích ứng”, liên tục ghi nhận những tác nhân gây bệnh và từ đó phát triển cách để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

“Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi có thể bị cảm cúm từ 6 - 8 lần/năm, thêm vào đó là những vấn đề táo bón, tiêu chảy và các bệnh thường gặp khác. Điều mẹ cần làm cho trẻ là thông qua dinh dưỡng, xây dựng và hỗ trợ hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột, nơi chiếm đến 70% hệ miễn dịch. Đây chính là cách cung cấp cho trẻ một ‘tấm khiên’ bảo vệ, giúp trẻ vượt qua nhanh các đợt bệnh trong giai đoạn hệ miễn dịch còn chưa hoàn thiện đầu đời”, tiến sĩ James M. Stringham, chia sẻ.

Tiến sĩ Barbara Marriage (Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi toàn cầu tại Abbott) cũng cho biết thêm: Từ việc nghiên cứu làm cách nào để giúp trẻ nuôi dưỡng hệ vi khuẩn tốt trong đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch thông qua dinh dưỡng như thế, các nhà khoa học đã phát hiện ra HMO - đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose).

“HMO có 3 vai trò chính. Thứ nhất, chúng là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Thứ hai, HMO có thể hoạt động như mồi nhử cho các tác nhân gây bệnh bám vào thay vì thụ thể của tế bào. Thứ ba, HMO có thể kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ. Các nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng HMO giúp giảm đáng kể tỉ lệ nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ đang lớn”, tiến sĩ Barbara Marriage, nhấn mạnh.

Similac Eye-Q Plus sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam có chứa HMO

Sau hơn 15 năm nghiên cứu và thực hiện hơn 20 nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, Abbott đã chính thức bổ sung thành công HMO vào sữa công thức, đưa Similac Eye-Q Plus với HMO trở thành công thức đầu tiên có dưỡng chất nuôi dưỡng hệ miễn dịch tối ưu ở Việt Nam và trên thế giới.

Tiến sĩ Barbara Marriage đặc biệt trân trọng ý nghĩa mà sản phẩm này mang đến cho trẻ nhỏ. Bà cho biết: “Trước đây, HMO vốn chỉ có trong sữa mẹ. Tuy nhiên, bằng những nghiên cứu đột phá, Abbott đã có thể đưa được loại HMO phổ biến nhất trong sữa mẹ vào sữa công thức Similac, nhằm đảm bảo rằng tất cả trẻ nhỏ đều có được nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh”.

Hoàn toàn đồng ý với quan điểm này, tiến sĩ Adrythe L. Morrow (Giáo sư nhi khoa, giám đốc Trung tâm nghiên cứu về sữa mẹ và sự tiết sữa, Bệnh viện nhi đồng Cincinnati, Hoa Kỳ), chia sẻ: “Bà mẹ nào cũng mong muốn nuôi con bằng sữa mẹ và chúng ta đều biết sữa mẹ là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng trên thực tế, không phải mọi trẻ em trên thế giới đều được bú sữa mẹ. Với việc bổ sung được dưỡng chất HMO vào sản phẩm, chúng ta có thể tạo ra nhiều cơ hội cho nhiều trẻ phát triển khỏe mạnh hơn. Các bậc phụ huynh có thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, có nền tảng phát triển tốt nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến sĩ người Mỹ “mách nhỏ” cách nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO