Thương mại điện tử - Giải pháp tạo bứt phá cho doanh nghiệp

TRẦN HOÀN| 20/08/2019 16:47

KHPTO - Ngày 20/8/2019 đã diễn ra hội thảo “Thương mại điện tử - Giải pháp tạo bứt phá cho doanh nghiệp” do UBND tỉnh Bến Tre tổ chức, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước tham gia.

Các diễn giả tại hội thảo chỉ ra những đặc điểm của toàn cảnh của thương mại điện tử và ứng dụng trực tiếp vào các doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những định hướng phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp ở Bến Tre nói riêng và doanh nghiệp trên cả nước nói chung.

Hội thảo đã chia sẻ và cập nhật những thông tin về xu hướng phát triển thương mại điện tử trong nước và thế giới, định hướng phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có thể tiếp cận với các nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử. Qua đó, từng bước xây dựng, phát triển, ứng dụng thương mại điện tử kết nối với các doanh nghiệp mạnh mẽ hơn.

Thương mại điện tử là xu thế của việc kinh doanh, giúp tiết kiệm chi phí, tạo thuận lợi cho giao dịch giữa các bên. Đối với người tiêu dùng, việc áp dụng thương mại điện tử giúp họ mở rộng khả năng lựa chọn hàng hóa dịch vụ từ người cung cấp. Thương mại điện tử cũng mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, giúp tạo ra phương thức kinh doanh, việc làm mới phù hợp với cuộc sống công nghiệp hiện đại; tạo sân chơi cho các doanh nghiệp, động lực để doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Ông Nguyễn Văn Giáp - đại diện Tập đoàn Lenovo tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Ứng dụng thương mại điện tử là chuyển đổi thông minh trong thời đại số. Các doanh nghiệp cần ứng dụng thương mại điện tử để tối ưu hóa môi trường làm việc, giảm thiểu thời gian "chết" và tự động hóa bằng công nghệ thông tin”.

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch kinh doanh, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần kết hợp đầu tư hạ tầng công nghệ và yếu tố con người. Cụ thể, cần xây dựng website, chiến lược marketing online, thiết lập cơ chế thanh toán, đặc biệt là phải nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hội thảo này do UBND tỉnh Bến Tre chủ trì, Sở công thương tỉnh Bến Tre phối hợp với Hiệp hội thương mại điện điện tử (VECOM), sàn thương mại điện tử Lazada, các đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử tổ chức tại TP. Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương mại điện tử - Giải pháp tạo bứt phá cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO