Nữ sinh bị bệnh nặng cần được giúp đỡ

BS. NGUYỄN CÁT| 30/06/2019 06:48

KHPTO - Hôn nhân đổ vỡ, cô con gái sống với ba từ nhỏ nhiều năm nay vẫn luôn học giỏi, khỏe mạnh bình thường bỗng nhiên bệnh thập tử nhất sinh khiến cả gia đình sốc nặng. Mọi thứ quá chóng vánh, người cha làm công nhân cằn cọc không kịp trở tay. Mỗi ngày điều trị hơn 30 triệu đồng, đây là một số tiền quá lớn. Tuy nhiên, chỉ cần chạy máy tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể (ECMO) 5 - 7 ngày thì cô bé ấy sẽ có cơ hội sống sót.

Nhập viện trong tình trạng tim đập nhanh kịch phát, tim đờ dần, huyết áp quá thấp. Sau hai ngày liên tục hội chẩn và huy động ê kíp toàn viện hơn 50 nhân sự để cấp cứu liên tục những cơn nhịp nhanh kịch phát, đặt máy tạo nhịp, thiết lập đường truyền để chạy tim phổi nhân tạo tích cực, căn phòng cách ly đặc biệt của khoa hồi sức tích cực nay lặng thinh, xung quanh bé Trần Thị Ngọc Duy, 14 tuổi, Đức Hòa, Long An giờ đây chỉ là âm thanh của giàn giao hưởng từ rất nhiều máy móc để hỗ trợ hô hấp, nâng huyết áp, máy sốc điện, máy tạo nhịp tim tạm thời, máy tim phổi nhân tạo, máy bơm tiêm truyền dịch truyền máu... hoạt động hết công suất đồng thời để cứu nguy tính mạng cho cô bé.

Nuốt nước mắt lưng tròng, ba bé kể rằng, triệu chứng ban đầu của Duy gặp phải giống như cảm cúm. Lúc đầu chỉ sốt cao, đau nhức toàn thân, mệt mỏi, chóng mặt, tê tay chân, có mua thuốc ở gần nhà uống nhưng tình trạng cứ nặng thêm và kèm theo khó thở tăng dần vào ngày thứ 4 của bệnh. Khi đưa đến bệnh viện địa phương rồi chuyển đến Bệnh viện nhi đồng thành phố thì tình trạng càng trở nặng, huyết áp tụt, nhịp tim đập nhanh loạn xạ và kém đáp ứng với thuốc chống loạn nhịp, máy tạo nhịp khẩn cấp và cả... sốc điện. Cùng lúc, các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu sốc điện, đặt máy tạo nhịp và nhanh chóng thiết lập hệ thống oxy hóa qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho em.

Cô bé cần hơn trăm triệu đồng để được cứu sống trong sự bất lực của người cha trẻ “gà trống nuôi con”.

Gia đình anh Trần Minh Dũng đơn chiếc sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cách đây hơn chục năm, Duy không sống cùng mẹ từ lúc em tròn 2 tuổi, ông bà mất, em lớn lên trong sự đùm bọc của ba và hai người cô, hiện tại em là học sinh ngoan giỏi lớp 8 (Trường trung học cơ sở Võ Văn Tần, tỉnh Long An). Anh Dũng cũng chỉ làm công nhân để chăm lo cho bé. Cả nhà 4 miệng ăn sống trong căn nhà nhỏ ở Đức Hòa, không có đất đai để canh tác. Từ lúc bé bệnh, gia đình đã vay mượn khắp nơi để trang trải. Với rất nhiều thủ thuật và kỹ thuật chuyên sâu tập trung cứu chữa cho em trong những ngày này, người cha thật sự trở tay không kịp, bất lực nhìn con thập tử nhất sinh khi nghe số tiền cần chuẩn bị có thể lên đến hơn 200 triệu...

Theo các bác sĩ, những trường hợp mắc viêm cơ tim cấp kèm rối loạn nhịp thường tử vong vì diễn tiến rất nhanh. Vì bệnh nhân phải đặt máy thay thế chức năng tim phổi ngoài cơ thể nên chi phí rất cao. Song song nỗ lực cứu bệnh từ các y bác sĩ, Phòng công tác xã hội xin được phép kêu gọi sự mở rộng vòng tay hỗ trợ cho gia đình em từ phía các mạnh thường quân và nhà hảo tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh bị bệnh nặng cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO