Thực phẩm chống đau tim, cao huyết áp và cholesterol

BÙI KIM SƠN| 20/07/2017 15:24

KHPT-Hình như trong tất cả mọi loại rau trái quanh ta đều được bà mẹ thiên nhiên gởi gắm vào đó các dược tính để chữa trị cho hầu hết các loại bệnh tật. Vì vậy, thật vô lý nếu chúng ta không sử dụng chúng để chữa trị và khôi phục sức khỏe một cách an toàn và hiệu quả. Trong số đó, chà là là loại trái cây phải nói đến trước tiên…

Nghiên cứu khoa học cho thấy, trong trái chà là có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất lành mạnh giúp tăng cường sự trao đổi chất, ngăn ngừa đột quỵ và đau tim, điều chỉnh mức cholesterol và điều trị cao huyết áp.

Sau đây là một số lợi ích quan trọng cho sức khỏe của loại trái cây này.

Cho trái tim khỏe mạnh

Để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa các vấn đề về tim, buổi tối chỉ cần ngâm một vài trái chà là vào ly nước và sáng dậy lấy nước uống.

Điều chỉnh huyết áp

Do có hàm lượng magnesium và kali cao nên chà là đạt hiệu quả trong trường hợp huyết áp cao. Mỗi bữa, ăn 5 - 6 trái chà là cung cấp khoảng 80 mg magnesium, đủ để tăng lượng máu và điều chỉnh huyết áp.

Điều chỉnh cholesterol

Chà là còn có tính năng làm sạch các mạch máu, do vậy ngừa được máu đông và kiểm soát được mức cholesterol.

Ngăn ngừa đột quỵ

Do rất giàu kali nên chà là ngăn ngừa được đột quỵ và thúc đẩy sức khỏe cho hệ thần kinh. Hàng ngày nên tiêu thụ khoảng 400 mg kali để ngăn ngừa đột quỵ.

Rất phong phú chất sắt

Sắt giúp cho sự hình thành các tế bào hồng cầu, hemoglobin và giúp cho dòng oxy trong mạch máu được phong phú. Hàm lượng sắt cao trong chà là đặc biệt hữu ích trong trường hợp thiếu máu ở trẻ em và phụ nữ có thai. Chỉ cần một khẩu phần duy nhất 100 g sẽ cung cấp được 0,9 mg sắt, chiếm 11% lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Điều trị tiêu chảy

Do kali có tác dụng có lợi đối với vi sinh vật trong ruột và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

Giảm táo bón

Cũng giống như cách giúp cho tim khỏe ở trên, buổi tối chỉ cần ngâm một vài trái chà là vào ly nước và sáng dậy lấy nước uống. Đây là một loại thuốc nhuận tràng mạnh cùng với đặc tính tăng cường chức năng cho ruột.

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Trong trường hợp này, hàng ngày nên ăn chà là vào buổi sáng khi dạ dày còn trống để giảm cân. Tuy nhiên, lưu ý là không nên ăn quá nhiều, vì đừng quên rằng chúng cũng rất giàu đường.

Cũng cần nói thêm, người dân các vùng sa mạc châu Phi và Tây Á thường rất khỏe mạnh và dẻo dai, vì nơi những vùng đất khô cằn khắc nghiệt ngày nóng cháy đêm rét buốt này chỉ có loài cây chà là chịu đựng và sống khỏe được. Và chà là chính là nguồn lương thực chính của họ.

(Theo Healthy Food House)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm chống đau tim, cao huyết áp và cholesterol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO