Thủ tục để xin chứng nhận VietGAP cho sản phẩm

T.L| 14/06/2018 06:31

KHPTO - VietGAP là giấy chứng nhận quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt. Quy trình cấp chứng nhận Viet- GAP cho sản phẩm mới như sau:

- Giấy đăng ký chứng nhận VietGAP. Trong trường hợp nhà sản xuất đăng ký kiểm tra chứng nhận VietGAP là tổ chức có nhiều thành viên thì cần gửi kèm theo Danh sách thành viên (họ tên, địa chỉ, địa điểm, diện tích sản xuất).

- Bản đồ giải thửa và phân lô khu vực sản xuất, bảng thuyết minh về thiết kế, bố trí mặt bằng khu vực sản xuất, xử lý sau thu hoạch, sơ chế, bảo quản.

- Kết quả kiểm tra nội bộ theo quy định.

- Trong thời hạn không quá 3 (ba) ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đăng ký, Tổ chức chứng nhận xem xét hồ sơ, hướng dẫn bằng văn bản cho nhà sản xuất bổ sung hồ sơ còn thiếu hoặc chưa đúng quy định.

- Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ, Tổ chức chứng nhận thỏa thuận để ký hợp đồng chứng nhận VietGAP với nhà sản xuất. Kiểm tra chứng nhận VietGAP.

- Trong thời hạn không quá 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ khi ký hợp đồng chứng nhận, Tổ chức chứng nhận thành lập Đoàn kiểm tra và thực hiện kiểm tra lần đầu tại địa điểm sản xuất của nhà sản xuất.

- Trong thời hạn không quá 10 (mười) ngày làm việc sau khi kết thúc kiểm tra, Tổ chức chứng nhận cấp Giấy chứng nhận VietGAP cho nhà sản xuất đủ điều kiện. Hiệu lực của Giấy chứng nhận VietGAP.

- Giấy chứng nhận VietGAP có hiệu lực tối đa 2 (hai) năm kể từ ngày cấp.

- Giấy chứng nhận VietGAP được gia hạn tối đa 3 (ba) tháng đối với trường hợp cơ sở sản xuất được cấp Giấy chứng nhận nhưng không tiếp tục đăng ký cấp lại sau khi hết hạn.

Công bố sản phẩm được sản xuất theo VietGAP Nhà sản xuất được cấp Giấy chứng nhận VietGAP gửi hồ sơ công bố sản phẩm được sản xuất theo VietGAP đến Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn nơi nhà sản xuất đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hồ sơ bao gồm: bảng công bố sản phẩm được sản xuất theo VietGAP (VinaUCare cung cấp); bản sao hợp pháp Giấy chứng nhận VietGAP; trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tục để xin chứng nhận VietGAP cho sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO