Thông tin cần biết về vaccine phòng COVID-19 Pfizer tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi ở nước ta

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống| 30/10/2021 07:33

Vaccine phòng COVID-19 Comirnaty của Pfizer-BioNTech có chỉ định tiêm cho người 12 tuổi trở lên. Hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh COVID-19 từ 95% đến 100% sau khi tiêm liều thứ 2 khoảng 7 ngày.

Hôm nay 28/10, TP.HCM sẽ đồng loạt triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em theo độ tuổi đã được hướng dẫn tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Trên cả nước, Bộ Y tế tiến hành triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em song song với việc tiếp tục ưu tiên tiêm chủng cho người lớn từ trên 18 tuổi trở lên, đủ các mũi vaccine phòng COVID-19.

Theo Bộ Y tế, cho đến hiện nay, vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em là vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất, đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng. Đây là vaccine đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Theo PGS.TS Dương Thị Hồng- Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW: "Vệ sinh dịch tễ Trung ương được giao nhiệm vụ xây dựng tài liệu tập huấn cho 63 tỉnh thành phố. Dự kiến ngày mai- 29/10 Viện sẽ triển khai tập huấn trên quy mô toàn quốc".

Đối với chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em sẽ triển khai từ lứa tuổi cao xuống lứa tuổi thấp dần.

"Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các cán bộ y tế, các thầy cô giáo cùng tham gia chiến dịch tổ chức triển khai cho các em học sinh từ 16, 17 tuổi trước và tiếp tục mở rộng diện triển khai dần dần tiêm chủng cho các em ở lớp 11, lớp 10. Tiếp theo nguồn cung vaccine trong thời gian tới sẽ mở rộng triển khai cho học sinh Trung học cơ sở là các cháu lớp 7, 8, 9"- Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW nói.

Theo PGS.TS Dương Thị Hồng, công tác triển khai chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ em sẽ được tiến hành trước tại các tỉnh đang có dịch COVID-19, tiếp theo là các tỉnh mật độ dân số đông có nguy cơ cao dễ lây lan dịch…

Viện vệ sinh dịch tễ TW sẽ hướng dẫn cho các cán bộ y tế các tuyến triển khai tiêm chủng vaccine cho trẻ em chủ yếu ở các trường học, tiếp theo là ở các trạm y tế, các trung tâm y tế và các bệnh viện (với trẻ có bệnh nền, béo phì)… làm sao để công tác tổ chức tiêm chủng vừa  nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời đảm bảo an toàn. 

Đặc biệt lưu ý vấn đề theo dõi sức khỏe các cháu sau tiêm để xử trí kịp thời các phản ứng sau tiêm chủng không mong muốn có thể xảy ra.

PGS.TS Dương Thị Hồng cũng thông tin thêm: "Trong thời gian tới đây, chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin cho phép các vaccine khác với mong muốn làm sao cùng với người dân trên 18 tuổi, trẻ Việt Nam sớm được bao phủ vaccine phòng COVID-19".

Dưới đây là các thông tin cần biết khi tiêm vaccine phòng COVID-19 Pfizer do Bộ Y tế hướng dẫn:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin cần biết về vaccine phòng COVID-19 Pfizer tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi ở nước ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO