Thiết lập mạng lưới cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ lụt

T.T| 20/10/2020 18:35

KHPTO - Ngày 20/10, trước diễn biến phức tạp của lũ lụt, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị chức năng trong tỉnh xây dựng kế hoạch, thiết lập mạng lưới phân phối, cấp phát nhằm đảm bảo lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân để không xảy ra tình trạng người dân đói rét trong thời điểm khó khăn như hiện nay.

Trước mắt, trong ngày 20/10, tỉnh Quảng Bình thiết lập mạng lưới phân phối lương thực, thực phẩm (gồm các loại giản đơn, dễ tổ chức vận chuyển đến như lương khô, mì gói, nước mắm...) đến với bà con vùng ngập lũ lụt nặng tại hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Với các địa phương khác như vùng Nam thị xã Ba Đồn và các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, mạng lưới phân phối lương thực sẽ được triển khai sớm…

Tại tỉnh Quảng Bình, tình hình lũ lụt diễn biến phức tạp và nhiều bất thường. Với phương án “4 tại chỗ”, việc lãnh đạo chỉ đạo sát sao của tỉnh Quảng Bình đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống lũ lụt tại địa phương.

Tuy nhiên, lũ lụt kéo dài khiến cuộc sống người dân vô cùng khó khăn. Hiện bắt đầu xuất hiện tình trạng người dân hết lương thực dự trữ ở những vùng bị chia cắt do ngập sâu, ngập dài ngày tại nhiều địa phương, khu dân cư. Việc cứu trợ, cứu nạn vào những địa phương này vô cùng khó khăn vì địa hình bị chia cắt, nước lụt bao vây.

Đến sáng 20/10, do ảnh hưởng của mưa lũ, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 4 người chết, 6 người bị thương; trên 89.000 ngôi nhà bị ngập. Hàng trăm thôn, bản bị chia cắt; thiệt hại nhiều về tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết lập mạng lưới cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO