Thiết lập danh sách bạn chat yêu thích trên Facebook

TƯỜNG NGUYÊN| 22/01/2016 09:04

(KHPT) Đây cũng là mục đích chính của tính năng Pin to Favorites mà Facebook hiện chỉ mới tích hợp cho phần mềm cùng tên với hãng này (chạy trên smartphone hoặc tablet). Nó sẽ giúp bạn dễ dàng mở nhanh cửa sổ trò chuyện với những người mà bạn yêu thích nhất trong số rất nhiều người của Friend List mà việc tìm kiếm thông thường sẽ mất không ít thời gian cũng như gây ra phiền toái. 

. Đối với smartphone hoặc tablet

Từ bảng điều khiển của phần mềm Facebook, bạn hãy chạm vào chiếc nút có hình đầu người (nằm ở góc trên bên phải màn hình), chọn nút Edit (nếu dùng giao diện bằng tiếng Việt, thì nút này sẽ là Chỉnh sửa), chọn một người bất kỳ mà bạn muốn đưa vào danh sách (có thể tìm kiếm người này bằng công cụ Search - Tìm kiếm), chạm vào nút có hình dấu cộng (+, nằm ở trước ảnh đại diện của họ), rồi chọn nút Done (Xong). Ngay lập tức, tên người này sẽ xuất hiện ở hàng đầu tiên trong danh sách Favorites (Yêu thích).

Bạn thực hiện lại các thao tác nói trên nếu muốn thêm một hoặc vài người bạn nữa vào danh sách này.
Nếu muốn gỡ tên của một người ra khỏi danh sách Favorites, bạn hãy chọn lại nút Edit, chạm vào nút có hình chữ X (nằm ở phía trước ảnh đại diện của họ), chọn nút Yes (Có) khi thấy cửa sổ Unpin this favorite? (Bỏ gắn yêu thích này) rồi chọn nút Done (Xong).

. Đối desktop hoặc laptop

Hiện tại, tính năng Pin to Favorites vẫn chưa xuất hiện trong phiên bản web của Facebook. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây để thiết lập danh sách bạn chat yêu thích thông qua tính năng Close Friends (Bạn thân).

Từ trang chủ tài khoản Facebook cá nhân, bạn chọn mục Close Friends (nếu dùng giao diện bằng tiếng Việt, thì mục này sẽ có tên là Bạn thân) trong vùng Friends (Bạn bè) nằm ở góc trên bên trái màn hình, chọn nút Manage List (Quản lý danh sách bạn bè), Edit List (Chỉnh sửa danh sách), chọn tiếp nút On This List (Trong danh sách này) trong hộp thoại Edit Close Friends (Chỉnh sửa bạn thân), chọn mục Friends (Bạn bè), bấm chuột vào ảnh đại diện của tất cả những người mà bạn muốn đưa vào danh sách Close Friends (Facebook sẽ liệt kê danh sách này theo trật tự từ A đến Z, có thể tìm kiếm nhanh hơn bằng công cụ Search… - Tìm kiếm…), rồi chọn nút Finish (Hoàn tất).

Về sau, mỗi khi muốn tìm nhanh những người bạn đã được đánh dấu là Close Friends này, bạn chỉ cần mở trang chủ tài khoản Facebook cá nhân, chọn mục Close Friends rồi xem vùng On this list (chọn tiếp nút See All nếu muốn xem danh sách đầy đủ).

Nếu muốn gỡ họ ra khỏi danh sách, bạn hãy chọn nút Manage List, Edit List, chọn mục On This List trong hộp thoại Edit Close Friends, đưa con trỏ chuột lên ảnh đại diện của người mà bạn muốn xóa khỏi danh sách Close Friends, chọn nút có hình chữ X rồi chọn mục Finish.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết lập danh sách bạn chat yêu thích trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO