Thiết kế hồ nuôi cá koi hợp lý

KIM LINH| 10/07/2019 06:35

KHPTO - Cá koi là loài cá chép Nhật Bản được nhân giống và lai tạo nên những con có màu sắc sặc sỡ. Cá koi tuy dễ nuôi nhưng khi mắc phải một lỗi kỹ thuật nào đó cũng khiến cá bệnh và chết. Vì vậy, bạn cần phải nắm rõ những kỹ thuật sau:

Thiết kế hồ nuôi

Hình dạng: tùy ý (hình vuông, hình tim, hình chữ nhật...). Thành hồ nên có màu tối sẫm. Độ sâu: không quá 1,5 m, nên được thiết kế bậc thang, tạo khoảng sâu khác nhau. Chỗ không sâu quá 1,5 m và không cạn quá 0,4 m.

Hồ nuôi nên được thiết kế âm xuống đất hoặc lửng, có mực nước ngang mặt đất để có thể dễ dàng ngắm và chơi đùa với những chú cá. Hồ sau khi xây nên ngâm 2 - 3 ngày hãy thả cá. Nên dùng WUNMID liều 100 g/200 m3 nước sát trùng trước khi cho nước vào chuẩn bị thả.

Sau 24 giờ (có sục khí) tiến hành cấy vi sinh vật có lợi dùng DeOdorants liều 100 g/500 m3 nước. Một ngày sau có thể bắt đầu thả cá.

Môi trường nước hồ nuôi

Môi trường nước cần đảm bảo các điều kiện sau: Nhiệt độ: 20 - 270C; pH: 7 - 7, 5 - ngưỡng pH: 4 - 9; cá sống ở vùng nước ngọt, có thể sống ở độ mặn đến 6‰; hàm lượng oxy tối thiểu: 2,5 mg/l.

Hệ thống lọc cho hồ cá koi: nuôi cá koi quản lý chất lượng nước cũng cần đặc biệt chú ý. Hồ nuôi cá koi cần có hệ thống lọc phù hợp với thể tích của bể và số lượng cá nuôi trong bể để có được chất lượng nước tốt nhất cho cá sinh trưởng và phát triển.

Hệ thống lọc hồ koi cần phải được thiết kế thật tốt để có chất lượng nước tốt cho cá koi sinh trưởng và phát triển, đây cũng là yếu tố quan trọng nhất, hệ thống lọc tốt thì sẽ làm giảm mầm bệnh phát triển, làm cảnh quan xanh trong và mát mẻ...

Bạn cũng nên sử dụng đèn UV để diệt khuẩn cho hồ cá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế hồ nuôi cá koi hợp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO