Lễ hội cà phê lớn nhất từ trước đến nay, có nhiều điểm mới

Anh Thư| 03/02/2023 18:23

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Ngày 3/2, tại TP.HCM, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Theo ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội lần này có 18 hoạt động chính thức và nhiều hoạt động hưởng ứng, được tổ chức với quy mô lớn hơn so với 7 lần tổ chức trước đó. Hoa hậu H'Hen Niê được chọn làm đại sứ truyền thông, đây cũng là lần thứ 2 hoa hậu đảm nhận trọng trách này.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, việc tổ chức Lễ hội nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội năm nay, bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố… sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biễu diễn vở ca kịch Khát vọng Dam Săn; lễ hội ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Nhằm truyền thông mạnh mẽ cho lễ hội, Đắk Lắk kêu gọi mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông.

Ban tổ chức cũng mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người quản trị (admin) các trang fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội cà phê lớn nhất từ trước đến nay, có nhiều điểm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO