Thiết bị kiểm soát khí quyển, tạo khí ozon và giám sát hành trình vận chuyển nông sản

MAI THY| 08/06/2021 21:38

KHPTO - Thiết bị Purfresh có khả năng kiểm soát khí quyển, tạo khí ozon và giám sát hành trình trong suốt quá trình vận chuyển, giúp giữ tươi cho nông sản mà không gây hại đến sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, với thiết bị này, nông sản sẽ được đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, chất lượng khi nhập khẩu vào các thị trường lớn như: châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Úc...

Từ trước đến nay, nông sản xuất khẩu khi được vận chuyển gặp nhiều khó khăn do một số nguyên nhân: sản phẩm hữu cơ dễ bị nhạy cảm với ethylen, nấm mốc, vi sinh vật tấn công, tổn thương lạnh, lão hóa (chín tự nhiên), giảm thời gian sử dụng do không có giải pháp bảo quản tối ưu… cùng một số các tác nhân chủ quan khác có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng trái cây xuất khẩu. Do đó, hầu hết các sản phẩm hữu cơ được vận chuyển bằng đường hàng không, tuy vậy chi phí vận chuyển đội lên gấp từ 5 đến 10 lần so với vận chuyển bằng đường biển.

Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế Sao Nam (SANCOPACK) – một đơn vị với thế mạnh là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ đóng gói bảo vệ hàng hóa - đã giới thiệu đến một phương pháp bảo quản nông sản sau thu hoạch khá hiệu quả và an toàn  thông qua thiết bị Purfresh được đặt trong container lạnh, giúp duy trì độ tươi nông sản lên đến 40 ngày mà vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn gồm: an toàn thực phẩm; không nấm mốc, nấm men; không dư lượng hóa chất; không gây tổn thương lạnh.

Theo ông Nguyễn Ngọc Cường, đại diện của SANCOPACK, đây là công nghệ tạo, kiểm soát và theo dõi thời gian thực các yếu tố môi trường như: oxy (O2), carbon dioxid (CO2) và ozon (O3), độ ẩm và nhiệt độ… bên trong container lạnh. Nói một cách đơn giản, phương pháp trên giúp tăng cường khí CO2, giảm khí O2 và tạo ra O3 bên trong môi trường lạnh bằng cách sử dụng O2 từ không khí trong suốt quá trình vận chuyển. 

Hình thiết bị Purfresh. Ảnh: T.LO3 hoạt động như một chất khử trùng mạnh mẽ, không có dư lượng, giữ nguyên hương vị và kết cấu tự nhiên của sản phẩm, ngoài ra còn giúp kiểm soát nấm mốc, nấm men, ethylen, Salmonella, E. coli, Listeria và các chất gây ô nhiễm khác trong không khí và trên bề mặt mà không để lại dư lượng. Trái cây và rau quả được bảo quản bằng O3 trong hơn 7 ngày sẽ cho thấy giảm đáng kể dư lượng thuốc diệt nấm và thuốc trừ sâu trên bề mặt, dẫn đến giảm rủi ro về ảnh hưởng sức khỏe bởi hóa chất cho người tiêu dùng.

Rau củ quả khi được bảo quản trong môi trường này sẽ giảm hô hấp và chuyển sang trạng thái “ngủ đông”. Khi rơi vào trạng thái “ngủ đông”, rau củ quả sẽ giảm thiểu sự thối rữa, quá trình chín sẽ được kiểm soát, nhờ đó, thực phẩm được đảm bảo an toàn mà không cần phải sử dụng hóa chất.

Với thiết bị theo dõi, giám sát hành trình, khi đưa vào sử dụng sẽ được lắp trực tiếp vào hệ thống điều hòa của container lạnh, hoạt động 15 phút ngay sau khi lắp đặt. Thiết bị được trang bị phần mềm theo dõi và giám sát Intellipur, dễ dàng theo dõi, kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, CO2, O2 và O3, cũng như theo dõi vị trí của container thông qua GPS. Báo cáo các chỉ số về môi trường và vị trí container trong suốt chuyến đi theo thời gian thực, thông qua tín hiệu vệ tinh và GSM được gửi từ bảng điều khiển của thiết bị đến trung tâm dữ liệu 24/7 của Purfresh, cứ 10 phút một lần. Việc này nhằm giúp người gửi hàng tránh được tổn thất nghiêm trọng, xác định và xử lý nhanh chóng các vấn đề để có phương án ứng cứu hàng hóa trước khi quá muộn. 

Khi có vấn đề xảy ra, người dùng sẽ tự động nhận được cảnh báo, được gửi đến máy tính hoặc điện thoại thông minh của họ, để có những phương án xử lý kịp thời. Ngoài ra, khi kết thúc cuộc hành trình, người dùng có thể tải toàn bộ các chỉ số, để có cái nhìn chi tiết về các giá trị khí quyển trong suốt chuyến đi như: nhiệt độ, độ ẩm, mức ozon và hô hấp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị kiểm soát khí quyển, tạo khí ozon và giám sát hành trình vận chuyển nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO