Thiết bị giúp cây trồng phát triển tươi tốt hơn

CAO KIẾN NAM| 21/05/2019 13:31

KHPTO - Công ty Ewater Engineering, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học - công nghệ đã giới thiệu thiết bị Ewater sử dụng sóng điện từ tần số thấp tạo trường cảm ứng và lực điện để ion hóa nước, tạo ra nước phân tử nhỏ, làm tăng độ hòa tan của nước, giúp rễ cây hấp thụ dinh dưỡng dễ hơn tại sự kiện Techmart 2019 do Trung tâm thông tin và thống kê khoa học - công nghệ (thuộc Sở khoa học và công nghệ TP.HCM) vừa tổ chức tại TP.HCM.

Theo ông Lê Trung Hiếu - giám đốc điều hành Công ty Ewater Engineering, thiết bị Ewater sử dụng sóng điện từ tần số thấp để tạo ra một trường cảm ứng trong lòng ống nước. Sóng điện từ này sẽ cung cấp năng lượng thích hợp để ion hóa nước và làm thay đổi cấu trúc phân tử của nước tưới cây trồng, qua đó làm giảm độ cứng trong nước và đất, làm tăng độ hòa tan của nước, giúp nước được hấp thụ vào lòng đất dễ dàng hơn...

Từ trường phát ra từ thiết bị của Ewater cũng sẽ phân tách các phần tử nước trở nên nhỏ hơn khiến nước và chất dinh dưỡng dễ chui vào rễ cây, giúp rễ và cây khỏe hơn.

Vẫn theo ông Hiếu, kết quả thực nghiệm tại một số nông trại cho thấy: tốc độ tăng trưởng của rau xanh tăng từ 5 - 10% so với cách tưới nước không qua xử lý bằng Ewater. Nếu lắp thiết bị Ewater trên đường ống nước trồng rau thủy canh sẽ giảm đáng kể hao hụt dinh dưỡng, vì khoáng chất sẽ không bám trên đường ống.

“Đặc biệt, quá trình ion hóa nước của thiết bị Ewater chỉ dùng nước, hoàn toàn không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào, nên rất an toàn và không tác động đến môi trường sinh trưởng của cây trồng. Hơn nữa, chi phí điện năng cho thiết bị khá thấp, chỉ khoảng từ 100.000 -200.000 đồng tiền điện cho suốt 1 năm sử dụng. Ewater rất hiệu quả trong việc xử lý nguồn nước cung cấp cho các hệ thống trồng rau thủy canh, hệ thống tưới phun và tưới nhỏ giọt, hệ thống tưới rau củ quả, ông Hiếu, chia sẻ.

Nước bị nhiễm mặn vẫn hiệu quả khi dùng thiết bị này, do dưới tác dụng của từ trường thiết bị Ewater tạo ra, những hạt nước được phân tách sẽ làm mất tính kết dính của các muối hòa tan, khiến chúng không thể tích tụ trong khe đất, mà sẽ bị rửa trôi xuống tầng đất dưới bộ rễ, giúp cây vẫn hấp thụ được nước và dinh dưỡng một cách tốt nhất cho sự phát triển.

Hiện tại, Ewater có 2 phiên bản là EB 341 (lưu lượng nước 3,6 m3/giờ) và EB 342 (lưu lượng nước 7,2 m3/giờ), đáp ứng đa dạng nhu cầu xử lý và cung cấp nước ion cho trang trại và đã được nhiều đơn vị ứng dụng.

Công ty Ewater Engineering được biết đến với thiết bị xử lý cáu cặn, rong rêu không dùng hóa chất cho các tháp giải nhiệt. Thiết bị này hút các ion trong nước trước khi đạt bão hòa nên ion này không có cơ hội bám dính vào thiết bị trao đổi nhiệt. Công nghệ này đã được Công ty Ewater Engineering nghiên cứu chuyển giao, lắp đặt cho một số doanh nghiệp như Công ty Fujitsu Việt Nam (Đồng Nai), Công ty công nghiệp Masan (Bình Dương), Công ty Hải Nam...

Trước đây, Ewater Engineering còn được biết đến với “Công nghệ ion hóa xử lý cáu cặn lò hơi không dùng hóa chất”, đây cũng là công nghệ để công ty này được xác nhận là doanh nghiệp khoa học - công nghệ.

Công nghệ Ion hóa xử lý cáu cặn lò hơi không dùng hóa chất ứng dụng định luật vật lý và trường điện từ, để tạo ra một trường điện từ cảm ứng trong lòng ống. Với các tần số thay đổi liên tục từ 1,2 - 48 kHz, Ewater cung cấp năng lượng thích hợp để ion hóa nước và các chất gây cáu cặn, rỉ sét như: Ca, Mg, Si, Fe, Mn, làm cho các chất này mất khả năng bám dính trên đường ống. Điện từ trường dao động sẽ cung cấp năng lượng để phân tách các phân tử nước, giải phóng electron ra khỏi Hydro. Electron này là chất xúc tác làm cho các chất gây cáu cặn sẽ kết tủa trong nước và trung hòa về điện tích, trôi theo dòng xả đáy ra ngoài.

Công nghệ của Ewater tiết kiệm từ 5% - 30% năng lượng, giảm 100% chi phí hóa chất… Chính thế mạnh này mà công nghệ Ion hóa xử lý cáu cặn lò hơi không dùng hóa chất của Ewater Engineering đã được ứng dụng rộng rãi để xử lý nước cho các lò hơi công nghiệp trong các ngành may mặc, dệt nhuộm, chế biến thực phẩm, bia và nước giải khát, thủy sản, giấy, hạt điều…, cũng như được chuyển giao, lắp đặt cho một số doanh nghiệp như Công ty dược phẩm Nam Hà (Nam Định), Công ty Nha Trang Seafood, Công ty chế biến thủy sản Hải Nam, Công ty chế biến hạt điều Lafooco. Ngoài ra thiết bị xử lý cáu cặn Ewater còn được xuất khẩu sang Malaisia và Indonesia….

Thiết bị xử lý cáu cặn lò hơi của Ewater Engineering.

Thiết bị Ewater sử dụng sóng điện từ tần số thấp để ion hóa nước đã thu hút nhiều người đến tìm hiểu tại Techmart 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị giúp cây trồng phát triển tươi tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO